<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ชม Bitcoin ยิ่งผันผวนยิ่งดี เพราะนี่คือสินทรัพย์ของ “ผู้ชนะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin มีความผันผวนที่สูงมากจากราคา All time high ที่ 73,900 ดอลลาร์ ลดลงมาเหลือเพียง 66,000 ดอลลาร์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้าพ่อ Bitcoin อย่าง Michael Saylor เป็นกังวลแต่อย่างใด

โดยเมื่อไม่นานมานี้เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา Michael Saylor ได้ทำการทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X ด้วยประโยคสั้น ๆ ว่า “Volatility is Vitality” หรือก็คือ ยิ่งผันผวนตลาดของ Bitcoin ยิ่งมีชีวิตชีวาเพราะนักเทรดต่างก็อยากทำกำไรกันมาก ๆ จากความผันผวนนี้ 

2 วันให้หลังจากทวีตดังกล่าว Saylor ยังคงได้ทำการทวีตอีกครั้งหนึ่งเป็นรูปภาพแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Bitcoin ที่ทางบริษัทลงทุนไป ว่าสามารถทำผลงานได้เหนือกว่าหุ้นตัวดัง ๆ อย่าง Nasdaq , S&P 500 รวมถึงทองคำเสียอีก พร้อมกว่าว่า Bitcoin นั้นชนะอย่างขาดลอยอย่างไม่ต้องสงสัย

และล่าสุดเขายังได้ตั้งโพลถามเหล่าแฟนคลับอีกว่ามีคนรู้จักกี่คนแล้วที่คุณได้เบิกทางสว่างให้พวกเขารับรู้ (ในที่นี้หมายถึงแนะนำให้รู้จักและเข้าใจในตัวของ Bitcoin) แสดงให้เห็นว่าตัวของ Saylor นั้นยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin อย่างไม่เสื่อมถอย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัท Microstrategy ของเขาถือของอุปทาน Bitcoin เป็นจำนวนมากกว่า 1% (ประมาณ 214,246 BTC) คิดเป็นมูลค่าราว 7 หมื่นล้านดอลลาร์

ซึ่งถ้าหากทางบริษัทหรือตัวของ Saylor มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาของ Bitcoin

ที่มา : Benzinga