<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LUNA-LUNC ราคาพุ่ง ! หลัง Do Kwon ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำมอนเตเนโกร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดศาลฎีกาของมอนเตเนโกรได้ตัดสินใจปล่อยตัว “Do Kwon” ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ออกจากเรือนจำ โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ตัวของเขาได้รับการปล่อยตัวตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ขณะที่ทางศาลก็ยังไม่มีคำสั่งแน่ชัดในการปฏิเสธหรือส่งตัวของเขากลับไปยังประเทศเกาหลีใต้ และระงับการพิจารณาคดีของศาลชั้นต้น

ปัจจุบัน Kwon ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฉ้อโกงทั้งในเกาหลีใต้และสหรัฐฯ จากเหตุการณ์การล่มสลายของ Luna ที่ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ 

Darko Vukcevic พัศดีเรือนจำกล่าวว่า Kwon ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเนื่องจากโทษการจำคุกในเรื่องการใช้เอกสารปลอมนั้นสิ้นสุดลง และเนื่องจากเอกสารของเขาถูกยึดไว้ เขาจึงจะถูกพาไปสัมภาษณ์ที่กองอำนวยการตำรวจเพื่อชาวต่างชาติ เพื่อดำเนินการในขั้นต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ข่าวเรื่องการปล่อยตัว Do Kwon ได้แพร่กระจายออกไปก็ได้ส่งผลให้เหรียญ LUNA 2.0 พุ่งทะยานไปกว่า 8.9% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 1.27 ดอลลาร์ ขณะที่เหรียญดั้งเดิมของเขาอย่าง LUNC ก็สามารถทำราคาปรับขึ้นมาได้เช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นมา 4.12 % จากเมื่อวาน และซื้อขายกันอยู่ที่ 0.0001624 ดอลลาร์ ขณะที่รายงาน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cointelegraph