<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุปทาน Bitcoin บนกระดานเทรด Coinbase ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่าราคา Bitcoin กลับมาแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม

อุปทาน BTC บน Coinbase แตะระดับต่ำสุดในรอบเก้าปี

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา Bitcoin มาจากการสะสมเหรียญ โดยปริมาณ Bitcoin สำรองบนกระดานเทรด Coinbase ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี ที่ 344,856 BTC เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนกลับเข้ามาซื้อและถือครอง Bitcoin ไว้นอกกระดานเทรดอีกครั้ง

ข้อมูลจาก Glassnode ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านบล็อกเชน เผยว่าครั้งล่าสุดที่ปริมาณ Bitcoin สำรองบน Coinbase อยู่ในระดับต่ำเช่นนี้คือช่วงปี 2015

นอกจากนี้ ปริมาณ Bitcoin ที่สะสมอยู่ในกระเป๋าเงินสะสม (Accumulation Address) ก็เพิ่มขึ้นแตะระดับกว่า 3.2 ล้าน BTC ใกล้เคียงกับสถิติสูงสุด โดยกระเป๋าเงินสะสมตามนิยามของ Glassnode คือ กระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin เกินกว่า 10 BTC และไม่มีธุรกรรมออกหรือไม่มีความเชื่อมโยงกับกระดานเทรดรวมศูนย์และบริษัทขุด Bitcoin

ข้อมูลจาก IT Tech นักวิเคราะห์ CryptoQuant ที่ได้รับการยืนยัน ชี้ให้เห็นเพิ่มเติมถึงพฤติกรรมการสะสมที่เพิ่มขึ้น โดยมีปริมาณ Bitcoin ที่ไหลเข้าสู่กระเป๋าเงินสะสมแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 25,300 BTC เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

ข้อมูลนี้บ่งชี้ว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นอีก หลังจากที่ราคาเคยร่วงลง 15-20% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 74,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า ปริมาณ Bitcoin สำรองบนทุกระดานเทรด ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ 1.92 ล้าน BTC เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งหมายความว่า ราคา Bitcoin อาจยังมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้อีก เนื่องจากปริมาณ Bitcoin บนกระดานเทรดอยู่ในระดับต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ และกองทุน Bitcoin ETF ยังคงดึงดูดเงินทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ที่มา: cointelegraph