<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตนักวิเคราะห์ของ Bloomberg เชื่อ ราคา Bitcoin พร้อมที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Coutts อดีตนักวิเคราะห์ของ Bloomberg และนักวิเคราะห์จาก Real Vision ได้ออกมากล่าวผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin ได้ทำลายรูปแบบธงขาลง (Bearish flag) และพร้อมที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้งแล้ว

“ดูเหมือนว่าตอนนี้ Bitcoin พร้อมที่จะพุ่งขึ้นไปให้สูงขึ้นแล้ว เมื่อมันทำลายรูปแบบธงหลังราคาขึ้นไปทำระดับสูงสุดตลอดกาล ส่งผลให้ในตอนนี้ไม่มีแนวต้านราคาในอดีตมากขวางทาง ซึ่งถือเป็นตัวเร่งสำหรับตลาดกระทิงครั้งต่อไป”

ในขณะเดียวกัน Jamie ก็ได้ชี้ถึงตัวชี้วัดสำคัญสองตัวได้แก่ อัตราการระดมทุนและ Relative Strength Index (RSI) ที่กำลังส่งสัญญาณว่าราคา Bitcoin พร้อมที่จะพุ่งทะยานอีกครั้ง

โดยอัตราการระดมทุนเป็นค่าธรรมเนียมที่จ่ายระหว่างสถานะซื้อและขายในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Futures) แบบไม่จำกัดระยะเวลาของ Bitcoin และ RSI เป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมที่ใช้ตรวจสอบสินทรัพย์ว่ามีการซื้อมากเกินไปหรือขายมากเกินไป

“การดึงกลับทำให้อัตราการระดมทุนถอยกลับไปเป็น ‘ปกติ’ มากขึ้น (20% ต่อปี) ในขณะที่ RSI ก็ถอยออกจากการซื้อมากเกินไป (RSI มักจะแสดงการซื้อมากเกินไปในแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง)”

นอกจากนี้ Jamie ยังได้gxbfเผยว่า จำนวนผู้ถือครอง Bitcoin ในระยะยาวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการ Bitcoin จากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจส่งผลให้อุปทานของ Bitcoin ลดลงไปอีก

“เห็นได้ชัดว่าในโลกออนไลน์นั้น ผู้ถือระยะยาวได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 และความต้องการของ ETF จะส่งผลให้อุปทานมีผลกระทบอย่างมากต่อรูปร่างและระยะเวลาของตลาดกระทิงรอบนี้”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: DailyHODL