<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดมุมมองราคา Dogecoin ในอนาคตพร้อมจับตา Dogecoin20 เหรียญมีมสุดน่ารักตัวใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาวการณ์ในตลาดล่าสุดของ Dogecoin ได้ส่งผลให้เกิดข้อถกเถียงเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับศักยภาพในการเข้าไปลงทุนในอนาคต ท่ามกลางราคาที่ผันผวนและเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอน นักวิเคราะห์ได้แนะนำให้นักลงทุนมองสถานการณ์ดังกล่าวในแง่บวก ในขณะเดียวกันก็ต้องมีการเฝ้าระวังความผันผวนของราคาไปในตัว โดยเน้นให้มองภาพรวมของตลาดคริปโตในวงกว้างเป็นหลัก

ปัจจุบัน Dogcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.1298 ดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.69 %  ในวันนี้  ส่วนภาพรวมสัปดาห์นี้มีการปรับตัวลดลงกว่า 23 % ขณะที่ในเดือนนี้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 50% ความผันผวนของราคาดังกล่าวนำมาสู่การตั้งคำถามว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการเข้าไปลงทุนแล้วหรือไม่

แนวโน้มขาขึ้นของ Dogecoin นักเทรดควรรอเวลาให้เหมาะสมก่อนเข้าซื้อ

หลังจากที่ราคาของ Dogecoin ได้พุ่งกระฉูดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การกลับตัวของราคาดังกล่าว ทำให้เกิดความกังวลว่า ราคาอาจมีการดิ่งลงอีกในอนาคต

ปัจจุบันราคา Dogecoin มีการซื้อขายเหนือแนวต้านสภาวะตลาดขาลง และยังทำหน้าที่เป็นแนวรับในช่วงที่มีการขายออกหลังจากราคา All Time High เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา 

แท่งเทียนรายสัปดาห์ปัจจุบันกำลังขึ้นเป็นแนวตั้ง 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปสี่วันจนกว่าแท่งเทียนจะปิด นักเทรดควรระมัดระวังการทดสอบราคา 

ทว่าล่าสุดธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศเพิ่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย  เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี และธนาคารสหรัฐได้มีการจัดประชุม FOMC ในวันนี้  โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกไม่ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ของการประชุมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในอนาคตเช่นกัน 

นอกจากนี้ Bitcoin Halving และทฤษฎีวงจรสี่ปีที่จะเกิดขึ้นกำลังชี้ให้เห็นว่าคริปโตเคอเรนซียังอยู่ในสภาวะตลาดขาขึ้นตามกรอบเวลาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาของ Dogecoin จะชะงักตัวก่อนที่ราคาของมันจะมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นต่อไป 

Rekt Cappital กล่าวบนแพลตฟอร์ม X ว่า “ DOGE ได้ทำลายภาพรวมแนวโน้มขาลงระดับมหภาคได้ มันได้รับการทดสอบราคาซ้ำไปซ้ำมาเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ก่อนที่ราคาจะทดสอบพุ่งทะลุแนวต้านไปสู่กรอบราคาใหม่ (ระหว่าง 0.12- 0.20 ดอลลาร์) ซึ่งการทดสอบดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ” 

โดย Rekt Cappital นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อว่า ปัจจุบันราคาซื้อขาย Dogecoin อยู่ในระหว่าง 0.12 – 0.20 ดอลลาร์​ อย่างไรก็ตาม สภาวการณ์ตลาดขาขึ้นจะปกป้องแนวรับเพื่อรักษาแนวโน้มเชิงบวกเอาไว้ 

Crypto Poseidonn เองก็มีจุดยืนที่คล้ายกัน โดยระบุว่า การกลับตัวของราคาครั้งนี้ “ถือว่าเป็นของขวัญ” อย่างไรก็ตามนักเทรดบางคน ได้มีการขาย Doge ออกไปที่ราคา 0.1 ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาปัจจุบันปรับตัวลดลงกว่า 20 %

ดังนั้น หากนักเทรดท่านใดกำลังมองหาเหรียญที่มีศักยภาพ พร้อมทั้งสามารถทำราคาได้สูงในอนาคต ต้องไม่จะพลาดที่ซื้อ Dogecoin

ขณะที่ Dogecoin กำลังปรับตัวอยู่ เหรียญมีมน้องใหม่ที่มีลักษณะใกล้เคียงกันอย่าง Dogecoin 20 ก็สามารถทำราคาพุ่งทะยานอย่างรวดเร็วโดยที่การระดมทุนพุ่งทะลุ 3.5 ล้านดอลลาร์ในช่วง 6 วันที่ผ่านมานับจากช่วงพรีเซล

Dogecoin20 เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า DOGE หรือไม่?

ในอดีต Billy Markus และ Jackson Palmer วิศวกรซอฟต์แวร์ ได้สร้าง Dogecoin ขึ้นในปี 2013 เพื่อความขบขัน พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่า มันจะกลายเป็นเหรียญมีมที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก แต่ปัจจุบันมันได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านการระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่แสวงหาผลประโยชน์

อย่างไรก็ตามในช่วงระยะแรกของเหรียญมันก็มีข้อบกพร่องและข้อเสียที่จำกัดศักยภาพของมัน นี่คือเหตุผลว่า ทำไมทีมนักพัฒนาที่เชี่ยวชาญจึงเปิดตัว Dogecoin20

การยกเครื่องเหรียญมีมยักษ์ใหญ่ด้วย Tokenomics มันได้สร้างความสำเร็จที่ยั่งยืนให้กับ Dogecoin20 ในแบบที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนนับตั้งแต่ครั้งที่เปิดตัว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์  Stake-to-Earn ที่เชิญชวนผู้ใช้ได้รับรางวัลแบบพาสซีฟพร้อมทั้งรับประกันความปลอดภัยและเสถียรภาพของระบบ ปัจจุบันนักเทรดสามารถรวบรวม APY ได้ถึง 248% แต่สิ่งนี้จะลดลงเมื่อมีโทเค็น Stake มากขึ้น

ปัจจุบันโปรเจกต์นี้ยังมีการจำกัดจำนวนอุปทานสูงสุดที่ 1.4 แสนล้าน ซึ่ง DOGE20 จะกลายเป็น “ความมั่นคงทางการเงิน” (Sound Money) ที่ถูกสร้างขึ้นคล้ายกับ Bitcoin เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อและการลดลงของราคา

เมื่อเปรียบเทียบกับ Dogecoin ที่มีอุปทานแบบไม่จำกัดแล้ว ทำให้มันไม่เหมาะต่อการสร้างมูลค่าเท่าไหร่นัก

ข้อดีอีกประการของ Dogecoin20 ก็คือ มีเป้าหมายเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของระบบนิเวศโดยจะมีการเปิดตัวบน Ethereum แทนที่เป็นแบบ Proof-of-Work ของ Dogecoin หรือ Proof-of-Stake ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ปัจจุบัน นักลงทุนสามารถซื้อ DOGE20 ได้ในราคา 0.000202 ดอลลาร์ แต่ราคานี้จะเพิ่มขึ้นตลอดช่วงพรีเซล  โดยราคาจะปรับเพิ่มขึ้นครั้งต่อไปเมื่อมูลค่ารวมของโปรเจกต์เพิ่มขึ้นถึง 4 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นหากคุณไม่อยากพลาดสามารถเข้ามาได้ที่ เว็บไซต์ Dogecoin20

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์