<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Vitalik Buterin” กล่าวชมเหรียญ Shiba Inu ทำผลงานได้เหนือความคาดหมาย!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Ethereum อย่าง “Vitalik Buterin” ได้ออกมาทวีตชื่นชมเหรียญมีม Shiba Inu (SHIB) บนแพลตฟอร์ม X ส่งผลให้ราคาของเหรียญมีการปรับตัวขึ้นในทันที

ภายในทวีตซึ่งเป็นการตอบกลับข้อความของเขามีเนื้อความว่า เหรีญ Shina Inu นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายของเขาไปมาก ขณะเดียวกันภายในทวีตดังกล่าวยังได้เปิดเผยว่าตัวของ Buterin ได้ทำการบริจาคเหรียญ SHIB ให้กับ Future of Life Institute (FLI) เขายังได้ระบุอีกว่าเขาต้องรีบส่ง SHIB เพราะคิดว่าราคาจะร่วงหลายเท่าในไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อให้มูลนิธิที่ได้รับสามารถถอนเหรียญนำไปใช้งานได้โดยยังไม่สูญเสียมูลค่า 

สำหรับการบริจาคเหรียญ SHIB ให้กับองค์กรการกุศล หรือมูลนิธินั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของตัว Buterin โดยเขาเคยได้ส่งเหรียญ SHIB มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ให้กับ crypto relief ซึ่งเป็นแคมเปญเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์ COVID-19 ในประเทศอินเดีย ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon

การที่ Buterin กล่าวชื่นชมเหรียญ Shiba Inu นอกจากเรื่องศักยภาพและราคาของเหรียญแล้ว ยังเป็นการกล่าวชื่นชมถึงความรวดเร็วของการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของ SHIB อีกด้วย ทำให้เห็นว่าเหรียญมีมตัวดังกล่าวเติบโตมาได้ไกลขนาดไหนภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปี

ปัจจุบันมีเหรียญ SHIB ของ Buterin จำนวนกว่า 420 ล้านล้าน SHIB ซึ่งคิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งของอุปทานสูงสุด ถูกเผาเพื่อสนับสนุนเหรียญดังกล่าวให้เติบโต โดยตัวของ Buterin เคยถือเหรียญ SHIB เป็นจำนวน 500 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งได้เป็นการได้มาจากผู้สร้างเหรียญโดยตรง

ขณะที่รายงาน Shiba Inu มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.00003012 ดอลลาร์ ลดลง 3.5% จากเมื่อวาน

ที่มา : Bitcoinist