<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัดสินแล้ว ! Sam Bankman-Fried โดนโทษจำคุก 25 ปี จากเดิมที่คาดจะต้องจำคุกนานถึง 100 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาในคดีฉ้อโกงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโต ได้ตัดสินจำคุก Sam Bankman-Fried (SBF) อดีต CEO ของ FTX ซึ่งถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงเป็นเวลา 25 ปี โดยคำแนะนำของผู้พิพากษา ระบุว่า SBF จะรับโทษในเรือนจำที่อยู่ใกล้ครอบครัวของเขาในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก

โดยก่อนหน้านี้ อัยการเรียกร้องให้จำคุก 40 ปี ตามกฎหมาย โดยมีโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

ผู้พิพากษา Lewis Kaplan ประกาศตัดสินใจหลังจากการไต่สวนในห้องพิจารณาคดีที่แมนฮัตตัน ต่อเนื่องจากการตัดสินว่า Bankman-Fried มีความผิดฐานอาญาร้ายแรง 7 กระทงเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน หลังจากที่ FTX ยื่นล้มละลายตามบทที่ 11

สำหรับคำตัดสินในคดีนี้ คาดว่าอดีต CEO ของ FTX จะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว ซึ่งกระบวนการนี้จะไม่เริ่มต้นจนกว่าคำตัดสินการลงโทษจะสิ้นสุด

Bankman-Fried อาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 100 ปี อ้างอิงจากรายงานของเจ้าหน้าคุมประพฤติ แต่ผู้พิพากษา Kaplan เองก็ไม่ได้ตัดสินโทษร้ายแรงขนาดนั้น ด้านทีมทนายของ Bankman-Fried ซึ่งเป็นทีมทนายความคนละชุดกับทีมที่ว่าความให้เขาในระหว่างการพิจารณาคดีในช่วง 5 สัปดาห์ ได้ขอให้ลงโทษเกิน 6.5 ปี อัยการจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กลับเรียกร้องให้จำคุก 40 ถึง 50 ปี

นอกจากนี้ทีมทนายของเขายังยื่นจดหมายหลายฉบับในการลดหย่อนโทษ โดยขอให้ผู้พากษาตัดสินโดยคำนึงความบกพร่องทางระบบประสาทของ นาย Sam Bankman-Fried ด้วย ซึ่งนายที่นี้หมายถึงโรคออทิสติก

ที่มา: Bitcoinsistemi

ที่มาภาพ: Bankless