<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งสูญเงินกว่า 5 ล้านบาทใน 35 นาที หลังพยายามจะ ‘Snipe’ เหรียญ Crypto ที่เพิ่งเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่ฝันจะเปลี่ยนเงินลงทุนเพียงเล็กน้อยให้กลายเป็นเงินก้อนโตนั้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแรงดึงดูดอันทรงพลังในวงการคริปโต

Snipe ผิดชีวิตเปลี่ยน

แต่สำหรับนักเทรดรายหนึ่ง ความฝันนั้นกลายเป็นฝันร้ายภายในเวลาเพียง 35 นาที โดยเขาสูญเงินไปถึง 138,000 ดอลลาร์ จากการพยายาม “Snipe” เหรียญที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

การ Snipe  หมายถึง การซื้อสกุลเงินดิจิทัลทันทีหลังจากที่มันเริ่มเปิดให้เทรดบนกระดานซื้อขาย ด้วยความหวังที่จะเก็งกำไรจากราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์นี้อาจมีความเสี่ยงสูงอย่างมาก ดังที่ตัวอย่างของเทรดเดอร์ผู้โชคร้ายรายนี้แสดงให้เห็น

การคำนวณผิดพลาดที่แสนแพง

ตามข้อมูลจาก Lookonchain นักเทรดเดอร์รายนี้ได้ถอน Solana จำนวน 1,535 โทเค็น มูลค่าประมาณ 138,000 ดอลลาร์ จาก Binance เพื่อรอการเปิดตัวเหรียญใหม่ที่ชื่อว่า PUNDU บนกระดานเทรด

จากนั้น นักเทรดนี้ได้ใช้ SOL จำนวน 1,485 โทเค็น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโทเคนเกือบทั้งหมดที่เขามีอยู่ในการซื้อ PUNDU ทันทีหลังจากการเทรดเริ่มต้น

อย่างไรก็ตาม ราคาของ PUNDU ก็ลดลงอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจาก “การขายทำกำไรของพวก Snipe”

สิ่งนี้หมายถึงนักเทรดที่มีประสบการณ์ซึ่งซื้อเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวเพื่อหวังจะขายทำกำไรทันที ซึ่งมักจะส่งผลให้ราคาร่วงลงอย่างรวดเร็ว

ด้วยความตกใจกลัวจากการลดลงของราคา เทรดเดอร์รายนี้จึงขาย PUNDU ที่เขามีอยู่ทั้งหมด แต่กลับได้คืนเพียง 764 SOL ส่งผลให้เขาขาดทุนไปถึง 721 SOL หรือประมาณ 138,000 ดอลลาร์

เรื่องราวโชคร้ายของนักเทรดรายนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญของอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดต่างพยายามหาความรู้และกลยุทธ์เพื่อให้อยู่รอดในตลาดให้ได้อย่างปลอดภัย

ที่มา: benzinga