<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่กว้านซื้อ Bitcoin ไปกว่า 100,000 BTC หรือเราจะเห็นราคาพุ่งสู่ All Time High เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลบนเครือข่าย on-chain แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin (ผู้ถือครอง Bitcoin จำนวนมาก) เข้าซื้อ Bitcoin ไปเป็นจำนวนมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกแนวโน้มขาขึ้นของมูลค่า Bitcoin

เจ้ามือ Bitcoin กว้านซื้อ Bitcoin ไปกว่า 100,000 BTC

ตามที่นักวิเคราะห์ Ali ชี้แจงไว้ในโพสต์ บน X เจ้ามือ Bitcoin ได้ซื้อ Bitcoin ไปมากกว่า 100,000 BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวชี้วัดที่สำคัญในกรณีนี้คือ “Supply Distribution” (การกระจายสัดส่วนของอุปทาน) ซึ่งเป็นข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน Santiment

ตัวชี้วัดนี้บอกเราเกี่ยวกับจำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่กลุ่มกระเป๋าเงินต่างๆ ในตลาดกำลังถือครองอยู่ในขณะนี้ โดยที่อยู่เหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มตามจำนวนเหรียญทั้งหมดที่พวกเขาถืออยู่

ตัวอย่างเช่น กลุ่ม 1-10 เหรียญ จะรวมกระเป๋าเงินทั้งหมดที่ถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 1 เหรียญ แต่ไม่เกิน 10 เหรียญ ในบริบทของการสนทนาครั้งนี้ กลุ่มเจ้ามือรายใหญ่เป็นกลุ่มที่น่าสนใจ โดยนิยามแล้ว เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้มักเป็นนักลงทุนที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 BTC

กราฟด้านล่างแสดงให้เห็นว่า “การกระจายสัดส่วนของอุปทาน” สำหรับเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ดังที่แสดงในกราฟด้านบน ปริมาณ Bitcoin ทั้งหมดที่กลุ่ม 1,000-10,000 BTC ถือครองนั้น เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาที่เจ้ามือรายใหญ่เข้าซื้อ Bitcoin อย่างหนักนี้ พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มมากกว่า 100,000 BTC ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัล

การสะสม Bitcoin ล่าสุดนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับต่ำสุดในช่วงล่าสุด ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้เชื่อว่าราคาดังกล่าวอยู่ในระดับที่ต่ำพอที่จะเป็นจุดเข้าซื้อที่ทำกำไรได้ ดังนั้นพวกเขาจึงซื้อเข้าจำนวนมากในเวลานั้น

หลังจากการซื้อครั้งนี้ แรงโมเมนตัมขาขึ้นของ Bitcoin ก็กลับมาอีกครั้ง โดยราคาพุ่งทะยานกลับไปอยู่เหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน ดูเหมือนว่าการสะสมของเจ้ามือรายใหญ่เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญของการพุ่งขึ้นของราคาครั้งนี้

ระหว่างต้นปีถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้ซื้อ Bitcoin เข้าไปเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยที่จำนวนสะสมของพวกเขามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาพุ่งขึ้น เจ้ามือรายใหญ่ก็มักเทขายทำกำไร

อย่างไรก็ตาม ด้วยการซื้อเพิ่มล่าสุด ทำให้ปริมาณการถือครองของเจ้ามือรายใหญ่กลับคืนสู่ระดับที่ใกล้เคียงกับระดับก่อนที่จะเริ่มมีการเทขายอีกด้วย

ทั้งนี้หากเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin สามารถรักษาการซื้อขายนี้ไว้ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า การพุ่งขึ้นล่าสุดนี้อาจจะดำเนินต่อไปได้อีก เช่นเดียวกับช่วงต้นปี

ตามธรรมชาติแล้ว การดำเนินการต่อจากนี้หมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสร้างจุดสูงสุดใหม่ล่าสุด เนื่องจาก BTC ขณะนี้อยู่ไม่ไกลจากการสร้างจุดสูงสุดใหม่

ในขณะที่บทความ Bitcoin มีมูลค่าประมาณ 71,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 11% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: bitcoinist