<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ FET, AGIX, OCEAN พุ่งทะยาน ! หลังเตรียมรวมร่างเป็นยักษ์ใหญ่ AI แบบกระจายศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานเหรียญ AI ทั้งสามตัวอันประกอบไปด้วย Fetch.ai (FET) , Singularity (AGIX) และ Ocean protocol (OCEAN) ได้ประกาศจับมือ มุ่งหวังที่จะสร้าง “กลุ่มปัญญาประดิษฐ์” (AI collective) เพื่อเป็นทางเลือกแบบกระจายศูนย์ (decentralized) แทนที่โครงการปัญญาประดิษฐ์ที่มีอยู่เดิม ซึ่งถูกควบคุมโดยบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่

โดยในการจับมือดังกล่าวจะส่งผลให้เหรียญทั้งสามถูกรวมร่างกันกลายเป็นเหรียญใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ASI Token (“artificial superintelligence”) ส่วนเหรียญโทเค็นที่มีอยู่เดิมจะถูกแปลงให้เป็นเหรียญใหม่อัตโนมัติ

หลังจากข่าวดีนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้ราคาของเหรียญทั้ง 3 พุ่งกระฉูดเป็นอย่างมากหากเทียบกับช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยเหรียญ FET นั้นพุ่งขึ้นกว่า 31.5% ขณะที่เหรียญโทเค็น AGIX พุ่งขึ้น 34.5% และ OCEAN พุ่งขึ้น 28.3 % ตามลำดับ

ภาพ : ราคาเหรียญ FET
ภาพ : ราคาเหรียญ AGIX
ภาพ : ราคาเหรียญ OCEAN

อย่างไรก็ตามขณะที่ทำการรายงานถึงราคาของเหรียญโทเคนทั้งสามอาจไม่ได้คงอยู่ในระดับสูงสุดที่ทำได้ในช่วงเมื่อวานก่อน แต่ในเช้าวันนี้ก็ยังคงมีผลงานที่เหนือกว่าเมื่อวานอย่างเห็นได้ชัด โดยเหรียญ FET นั้นมีการซื้อขายในราคา 3.2 ดอลลาร์พุ่งขึ้นกว่า 5.3% ขณะที่เหรียญโทเค็น AGIX ซื้อขายกันอยู่ที่ 1.38 ดอลลาร์พุ่งขึ้น 8.6% และ OCEAN อยู่ที่ 1.45 ดอลลาร์ พุ่งขึ้น 8.2 % ตามลำดับ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้