<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Yusko คาดการณ์ราคาของ Bitcoin จะแตะ $150,000 ได้ในขาขึ้นรอบนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่นักลงทุนชาวอเมริกันและผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Mark Yusko กล่าวว่าราคาของ Bitcoin (BTC) เหรียญใหญ่ที่สุดในโลกอาจราคาพุ่งสูงถึง $150,000 ในปีนี้

ในขณะที่เขียน Bitcoin นั้นราคาเหนือระดับ $70,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNBC Yusko ได้พูดถึง Bitcoin ในแง่ที่ว่ามันคือสินทรัพย์ขั้นเหนือกว่าของทองคำเมื่อพูดถึงเคสที่ตลาดนั้น bullish

Yusko เชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงกว่า $150,000 ได้แถมเขาคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจจะพุ่งสูงถึง $700,000 ได้ในสิ้นทศวรรษหน้าด้วยซ้ำ

โดยความเชื่อที่เขามองตลาด bullish นั้นดูเหมือนจะมีพื้นฐานมาจากเหตุการณ์การ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า

แม้ว่าเหรียญจะได้ฟื้นตัวครั้งใหญ่หลังจากการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Yusko เชื่อว่าการฟื้นตัวที่ใหญ่กว่านั้นจะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์การ halving

เขาชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะถึงจุดสูงสุดเป็นเวลาหลายเดือนหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอิงตามข้อมูลในอดีต ซึ่งหมายความว่าคาดว่าจะมีดอกไม้ไฟที่เปล่งประกายในรูปแบบของแท่งเทียนเขียวในราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 

Yusko เป็นคนที่ bullish ใน Bitcoinมานานแล้ว ตัวอย่างเช่น เขาเคยทำนายว่าราคาขอ Bitcoin อาจสูงถึง $400,000 ในปี 2019

ต้องยอมรับว่าราคาที่เขาตั้งเป้าไว้นั้นสูงอย่างมากจนเราอาจเรียกได้ว่าเข้าขั้นกาวเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีผู้อ่านควรมีวิจารณญาณในการประเมินราคาของ Bitcoin รวมถึงความเสี่ยงและความผันผวนของมันด้วย

ที่มา : U.Today