<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของ Warren Buffett ได้กำไรมหาศาล หลังหันไปถือหุ้นบริษัทคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Warren Buffett หรือหลายคนอาจเรียกว่า “นักด่า Bitcoin” ได้ออกหาผลประโยชน์ทางอ้อมจากสินทรัพย์ที่เขามักจะมองข้ามไป

แม้ว่าเขาจะไม่ชอบ Bitcoin แต่บริษัทของนาย Warren Buffett อย่าง Berkshire Hathaway กำลังได้กำไรอย่างต่อเนื่องจากการถือหุ้นในบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโต

Warren Buffett หากำไรจากคริปโตได้อย่างไร?

บริษัท Berkshire Hathaway ภายใต้การนำของนาย Warren Buffett ได้ลงทุนในบริษัทต่าง ๆ ที่มีกระแสเงินสดและรูปแบบธุรกิจที่แข็งแกร่ง สิ่งนี้ช่วยทำให้บริษัทสามารถก้าวผ่านความผันผวนของตลาดมาได้อย่างต่อเนื่อง

แต่ก่อนหน้านี้นาย Warren Buffet เคยกล่าวเมื่อปี 2018 ว่าสกุลเงินดิจิทัลโดยพื้นฐานแล้วไม่มีอะไรเลย มันไม่ได้สร้างอะไรขึ้นมา และมูลค่าของมันขึ้นอยู่กับขึ้นอยู่กับคนที่จะซื้อมันไปเท่านั้น

“ถ้าคุณบอกผมว่าคุณเป็นเจ้าของ Bitcoin ทั้งหมดในโลก และขายให้ผมในราคา 25 ดอลลาร์ ผมก็ไม่ซื้อมัน เพราะผมไม่รู้จะเอามันไปทำอะไร ผมจะขายมันคืนให้กับคุณ เพราะมันทำอะไรไม่ได้เลย”

อย่างไรก็ตาม บริษัท Berkshire Hathaway แสดงให้เห็นถึงความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโต โดยได้ลงทุนในบริษัท Nu Holdings ซึ่งเป็นบริษัท fintech ของบราซิลที่เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายคริปโตที่มีชื่อว่า Nucripto ในปี 2022

แม้นาย Buffett จะมีจุดยืนของเขา แต่การที่บริษัทหันไปลงทุนในบริษัทนี้แสดงว่าบริษัท Berkshire Hathaway มองว่าอุตสาหกรรมคริปโตสามารถทำกำไรได้

บริษัท Nu Holdings เป็นหนึ่งในบริษัทที่สร้างผลกำไรโดดเด่นให้กับบริษัท Berkshire Hathaway โดยบริษัท Berkshire Hathaway ได้ลงทุนครั้งแรกด้วยเงินทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 และหลังจากนั้นก็ลงทุนเพิ่มไปอีก 250 ล้านดอลลาร์ และหลังจากนั้นบริษัท Nu Holdings ก็มีมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในปี 2024 หลังจากบริษัทบริษัทสามารถทกำไรในปี 2023 ได้อย่างมหาศาลจนทำให้หุ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 100%

กลยุทธ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงกระแสของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยแม้แต่นักลงทุนที่เลือกที่จะลดลงแต่ในตลาดแบบดั้งเดิมก็ยังหันมาลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต และกระแส Bitcoin ที่มาแรงแซงสินทรัพย์อื่น ๆ ในปี 2024 อาจทำให้ Warren Buffett หันมาสนใจอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น
Source: BeinCrypto