<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ชนะคดี! ใช่ว่าจะรวย? ผู้เชี่ยวชาญเตือนคดีอาจพลิกได้ นักลงทุนควรระวังเดือนเม.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Gasparino ผู้สื่อข่าวอาวุโสของ FOX Business ออกมากล่าวเตือนนักลงทุนเหรียญ XRP เกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในเดือนนี้ เนื่องจากคดีความระหว่าง Ripple Labs กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ยังคงอยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการ

Gary Gensler จะทำทุกอย่างเพื่อเรียกร้องให้มีการพิจารณาคดี XRP ใหม่อีกครั้ง

Charles Gasparino จาก FOX Business ได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางกฎหมายในปัจจุบันของ Ripple (XRP) โดยในโพสต์บน X  Gasparino ตั้งข้อสังเกตว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) สามารถยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของผู้พิพากษา Analisa Torres ของเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ว่า Ripple นั้นฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในการเปิดขายเหรียญ XRP ให้กับนักลงทุนสถาบัน แต่ไม่ได้ทำเช่นนั้นกับนักลงทุนรายย่อย 

Gasparino อ้างว่า หาก Gary Gensler ประธาน SEC กำหนดให้ Ethereum  

เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก Bitcoin เป็นหลักทรัพย์ (security) สิ่งนี้อาจส่งผลให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะไม่หยุดความพยายามในการขอยื่นอุทธรณ์การฟ้องร้องคดีกับ Ripple 

นอกจากนั้น คุณ Gasparino ยังออกมาเตือนว่า หากคดีความระหว่าง XRP กับ SEC ลงเอยด้วยการที่ XRP แพ้คดี โอกาสที่ผู้ถือ XRP จะทำกำไรจากเหรียญนี้คงจะเลือนลางลง ทั้งนี้เขายังมองว่าสถานการณ์อันเลวร้าย อาจเกิดขึ้นกับนักลงทุน XRP ซึ่งขึ้นอยู่กับผลของคดี  ส่วนของราคาเหรียญ XRP อาจดิ่งลงเหว หาก SEC สามารถพลิกคำตัดสินกลับมาชนะได้สำเร็จ 

ที่มา:zycrypto