<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด ETH และ Altcoins อาจให้ผลตอบแทนพลิกแซง Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jason Pizzino  นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ระบุว่า เขาเชื่อว่า Ethereum (ETH) และ Altcoins จะสามารถให้ผลตอบแทนที่แซงหน้า Bitcoin (BTC) ได้

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตชื่อดัง Jason Pizzino ได้ออกมายืนยันผ่านวิดีโอที่อัปเดตล่าสุดผ่านช่อง Youtube ที่มีผู้ติดตามจำนวน 321,000 คนว่าตลาด altcoin กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ โดยใช้สัญญาณจากคู่ ETH/BTC

Jason Pizzino กล่าวว่า “ตลาดคริปโตกำลังเตรียมพร้อมเพื่อรับผลตอบแทนจาก altcoin ที่อาจพุ่งสูงถึง 37 เท่า โดยมองว่า [ETH/BTC] เป็นตัวแทนสัญญาณสำหรับการพุ่งขึ้นของตลาด altcoin”

ตามที่ Pizzino กล่าวโดยอ้างอิงจากข้อมูลในอดีต หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง คู่ ETH/BTC อาจมีลักษณะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะจุดสูงสุดเช่นเดียวกับในปี 2021 นักเทรดสามารถคาดหวังราคา ETH/BTC อาจพุ่งทะลุแนวรับแนวต้าน (breakout) ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งกราฟของ Pizzino ระบุว่า เหตุการณ์นี้อาจเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน

“ประเด็นสำคัญก็คือ: [Bitcoin] เพิ่งทำสถิติราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเดือนถัดมาราคาก็ลดลง แต่หลังจากนั้นราคาของ ETH ก็พุ่งขึ้นอย่างมหาศาล”

ดังนั้น หากสถานการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นคล้ายกับรอบที่แล้ว เดือนที่ราคาลดลงอาจเป็นช่วงขาลงก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น เพราะ Bitcoin กำลังจะพุ่งไปสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง หลังจากนั้นอาจจะเห็นอีกเดือนที่ราคาของ Bitcoin ลดลง แต่อาจตามมาด้วยการกลับตัวของราคา ETH ที่เริ่มเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาขึ้น”

ในขณะที่เขียน ETH/BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.05145 BTC (3,616 ดอลลาร์ ) 

Pizzino ยังกล่าวต่อไปอีกว่า แพลตฟอร์มสัญญา smart contract อย่าง Solana (SOL) ก็มีแนวโน้มจะเดินตามรอยกระบวนการที่คล้ายกัน

“ Solana ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน…

เมื่อมองย้อนกลับไปที่รอบที่แล้ว [Solana] ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่อ่อนแอมากในขณะนั้น ตอนนี้มันแข็งแกร่งกว่าเดิมเยอะ แต่คุณจะเห็นได้ว่า แม้แต่กับ Bitcoin ที่ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่เมื่อราวๆ เดือนพฤศจิกายน (2021) ราคาก็ยังคงลดลงแม้เทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ  (USD)  ในช่วงเวลานั้น แต่หลังจากนั้น กลายเป็นช่วงที่ราคาพุ่งทะยาน ดังนั้น ตอนนี้เราก็อยู่ในช่วงเวลาที่คล้าย ๆ กันตรงที่ Bitcoin เพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่”

ในขณะที่เขียน ราคา Solana ซื้อขายกันอยู่ที่ 196 ดอลลาร์  ลดลง 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : The daily hodl