<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ‘Willy Woo’ ขอนอกเรื่อง Bitcoin ชี้นี่เป็น ‘กราฟที่น่ากลัวที่สุด’ ที่เขาเคยเห็นมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น บนแพลตฟอร์ม X

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Woo ได้แชร์โพสต์บน X โดยบรรยายถึงกราฟเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศว่าเป็นกราฟที่ “น่ากลัวที่สุด” เท่าที่เขาเคยเห็นมา
พร้อมกันนี้เขายังอ้างถึงการประชุมสุดยอดที่เขาเคยเข้าร่วมในปี 2015 ซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศชั้นนำคนหนึ่งออกมาเตือนถึงวิกฤตการณ์สภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายและจะหยุดยั้งไม่ได้หากเราไม่ดำเนินการแก้ไขภายในสิบปี ตามที่ Woo เล่า ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า สถานการณ์เลวร้ายที่ไม่สามารถควบคุมนี้อาจจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว
https://x.com/woonomic/status/1774380737749495817?s=20

Woo อธิบายเพิ่มเติมว่า “จากสภาพแวดล้อมที่สำคัญในทางชีววิทยา (ผมคิดว่ามีประมาณ 17 ระบบ) 4 ระบบแรกเราได้สูญเสียมันไปแล้วเรียบร้อย เราไม่สามารถช่วยพวกมันได้ หนึ่งในนั้นคือแนวปะการัง ออสเตรเลียสูญเสียแนวปะการัง Gt Barrier Reef”

ทวีตที่น่ากังวลของ Woo มาพร้อมกับความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับภัยคุกคามรุนแรงของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นาฬิกาแห่งวันสิ้นโลก (Doomsday Clock) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ของคณะนักวิทยาศาสตร์อะตอม (Bulletin of the Atomic Scientists) ที่ติดตามความเสี่ยงของหายนะทั่วโลก ได้ถูกตั้งไว้ที่ 90 วินาทีสู่เที่ยงคืน ซึ่งเป็นเวลาที่ใกล้ที่สุดเท่าที่เคยมีการตั้งไว้ในช่วงต้นปี
นอกจากนี้ Bill Gates มหาเศรษฐีผู้ใจบุญและผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft Corporation ยังเคยแสดงความกังวล ณ ที่การประชุม COP28 เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่เกินมาตรฐานกว่า 2 องศาเซลเซียส ด้วยว่าสิ่งนี้อาจนำไปสู่ความเสียหายอย่างถาวรต่อผู้คน สัตว์ป่า และระบบนิเวศ

ที่มา: benzinga