<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทคโนโลยีบล็อกเชนและวิสัยทัศน์ของ BlockDAG เน้นย้ำวิสัยทัศน์ทางด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมยืนเหนือ BNB Smart Chain และ Fantom Token ด้วยเป้าหมายมูลค่าสูงถึง 600 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของเทคโนโลยี บล็อกเชน ความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นหนึ่งประเด็นสำคัญที่สุดสำหรับแพลตฟอร์มบล็อกเชนต่างๆ ที่มุ่งมั่นเพื่อประสิทธิภาพและความสามารถในการขยายขนาด ในขณะที่ผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงานได้รับการพิจารณามากขึ้น โดยบทความนี้สำรวจแนวทางที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของ BlockDAG เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีบล็อกเชนอื่นๆ อย่างเช่น BNB Smartchain หรือ Binance Smart Chain (BSC) และ Fantom Token (FTM) โดยเน้นย้ำถึงความคิดริเริ่มและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง

ผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมของ Binance Smart Chain

Binance Smart Chain (BSC) หรือ BNB Smart Chain ถือเป็นอีกหนึ่งบล็อกเชนที่ได้ก้าวไปสู่ความยั่งยืน ด้วยการอัปเกรด BEP 336 ล่าสุด ที่จะแนะนำธุรกรรม Blob-Carrying (BlobTx) ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลบนบล็อกเชนให้ดีขึ้น ด้วยการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบธุรกรรมและลดการใช้พื้นที่เครือข่าย โดย BSC ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนการจัดเก็บข้อมูลและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการรักษาโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม กลไกหลักของ BSC ยังคงอาศัยระบบแบบจำลองนี้แม้จะประหยัดพลังงานมากกว่า PoW แบบเดิม แต่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเป็นวัตถุประสงค์หลัก แต่เป็นความพยายามของ BSC ในการลดต้นทุนการทำธุรกรรมและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายจะลดการใช้พลังงานทางอ้อม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมที่กว้างขึ้นเท่านั้น

ความคิดริเริ่มของ Fantom ที่นำไปสู่ความยั่งยืน

ด้วยเทคโนโลยี Sonic ที่เป็นนวัตกรรมของโทเค็น Fantom แสดงถึงความพยายามที่โดดเด่นในการบรรลุปริมาณธุรกรรมจำนวนมากและความปลอดภัยสูง โดยไม่ต้องเสียสละความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยสถาปัตยกรรมของ Sonic สามารถประมวลผลธุรกรรมได้มากกว่า 2,000 รายการต่อวินาที และยังได้รับการออกแบบเพื่อลดการใช้พลังงานผ่านการประมวลผลธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงศักยภาพในการปรับขนาดความรู้เป็นศูนย์ในอนาคต

นอกจากนี้ การมุ่งเน้นของ Fantom ยังได้สร้างแรงจูงใจให้มีปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายผ่านแจก Airdrop ที่บ่งบอกถึงกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นเพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนภายในระบบนิเวศของตน ด้วยการให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในประสิทธิภาพของเครือข่าย ทำให้ Fantom จึงปรับวัตถุประสงค์การดำเนินงานให้สอดคล้องกับจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามลักษณะเฉพาะของความคิดริเริ่มเหล่านี้ไม่ได้เน้นไปที่ความยั่งยืนโดยตรง

BlockDAG พร้อมให้ประโยชน์แก่นักลงทุนและสิ่งแวดล้อม!

BlockDAG ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ใช้ DAG เพื่อเสนอทางเลือกที่สามารถตรวจสอบได้แทนระบบการควบคุมและรวมกรีกฉันทามติอย่าง Proof-of-Work (PoW) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทคโนโลยี DAG จะช่วยให้ธุรกรรมสามารถประมวลผลแบบคู่ขนานได้ ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการคำนวณที่ใช้พลังงานอย่างมาก และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมของการดำเนินงานบล็อกเชนได้

นอกจากนี้ วิสัยทัศน์ของ BlockDAG ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วของการทำธุรกรรมที่จะไม่กระทบต่อความปลอดภัย จึงมั่นใจได้ว่า BlockDAG เป็นเครือข่ายยังคงมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และด้วยความสามารถในการขายล่วงหน้าล่าสุดมีกวาดรายได้ไปถึง 12 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในศักยภาพในการเสนอโอกาสในการลงทุนที่มีกำไรแต่ยั่งยืนในตลาดคริปโต

เป้าหมายของ BlockDAG ไม่เพียงแต่จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นการท้าทายเหรียญยักษ์ใหญ่ในตลาดคริปโตอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยการล็อกสภาพคล่องไว้ที่ 100 ล้านดอลลาร์ และวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนที่ต้องการติดอันดับหนึ่งใน 50 สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำเมื่อเปิดตัวให้ได้ ทำให้ BlockDAG ได้รับการยกย่องว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดในการซื้อตอนนี้

สรุป

ในขณะที่อุตสาหกรรมบล็อกเชนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากเทคโนโลยีก็กลายเป็นปัญหาที่สำคัญมากขึ้น ความมุ่งมั่นของ BlockDAG ต่อเทคโนโลยี DAG แสดงให้เห็นเส้นทางที่ชัดเจนสู่ความยั่งยืน โดยเน้นประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน ในขณะที่ BNB Smart chain และ Fantom Token มีความก้าวหน้าในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการอัปเกรดเทคโนโลยีและกลไกที่เป็นเอกฉันท์เชิงนวัตกรรม แนวทางของ BlockDAG แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพื้นฐานในการพัฒนาบล็อกเชนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

เข้าร่วม BlockDAG ได้แล้วที่:

Website: https://blockdag.network

Presale: https://purchase.blockdag.network

Telegram: https://t.me/blockDAGnetworkOfficial

Discord: https://discord.gg/Q7BxghMVyu

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

<code>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</code>