<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain เสนอรางวัลให้กับเหรียญมีมสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์! หวังดึงดูดผู้พัฒนาเข้ามาในเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสตลาดคริปโตที่เริ่มชะลอตัว บล็อกเชนสัญญาอัจฉริยะอย่าง BNB Chain ได้ออกมาเสนอรางวัลให้กับผู้พัฒนาเหรียญมีม หลังกระแสของเหรียญมีมในระบบนิเวศของคริปโตมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ในประกาศได้เผยว่า BNB Chain จะมอบเงินรางวัลให้กับผู้พัฒนาสูงสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์ให้กับนักพัฒนาที่นำโครงการเหรียญมีมของตนเข้ามาในเครือข่าย โดยได้เน้นย้ำถึงความพยายามในการเร่งการเติบโตภายใน BNB Chain

โดยผู้พัฒนาที่สนใจสามารถสมัครเพื่อเข้าร่วม “แคมเปญนวัตกรรม Meme” ได้ ซึ่งมีเวลาสมัครตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนถึง 9 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจากข้อมูลของ BNB Chain เผยว่าพวกเขาพร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกในชุมชนสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์

“แคมเปญนี้เริ่มต้นมาจากส่วนผสมระหว่างความคิดสร้างสรรค์ วัฒนธรรม Web3 และนวัตกรรม ที่จะส่งเสริมศักยภาพให้กับผู้สร้าง ทั้งผู้พัฒนาที่มีประสบการณ์และมือใหม่ เพื่อใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อนำแนวคิดของพวกเขามาสู่ความเป็นจริง”

แม้ว่าการแข่งขันจะดูเรียบง่าย แต่ก็ทางเครือข่ายก็มีข้อกำหนดบางอย่างที่เข้มงวด โดยเฉพาะการที่เหรียญมีมที่เข้าร่วมจำเป็นต้องมีปริมาณการซื้อขายขั้นต่ำถึง 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะมีสิทธิข้าร่วมและมีสิทธิ์ได้รับรางวัลต่ำที่สุด และเหรียญที่มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์จะสามารถมีสิทธิ์ได้รับรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ได้

นอกจากนี้ เหรียญมีมที่เข้าร่วมจำเป็นต้องผ่านข้อกำหนดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างน้อยหนึ่งครั้ง โครงการจำเป็นต้องเป็นโครงการโอเพ่นซอร์ส ต้องมีผู้ถือโทเค็นใหม่มากกว่า 1,000 รวมถึงต้องมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Telegram และ Discord อีกด้วย

ซึ่งหลังจากการประกาศดังกล่าวก็ได้ทำให้เหรียญมีมต่างๆ มีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มขึ้นแตะ 70 พันล้านดอลลาร์ ผลักดันให้เหรียญมีมชื่อดัง ทั้งที่พึ่งเปิดตัวอย่าง Dogwifihat (WIF) Book of Meme (BOME) รวมถึงเหรียญมีมรุ่นเก่าๆ อย่าง Pepe และ Bonk (BONK) อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการลงทุนในคริปโตนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเสมอ

ที่มา: Cointelegraph