<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่น้อยหน้า ! เหรียญมีมพุ่งสูง ปริมาณการซื้อขาย DEX แตะจุดสูงสุดใหม่ในเดือนมีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ DeFiLlama พบว่า นักเทรดเหรียญมีมช่วยผลักดันปริมาณการซื้อขายบนกระดานสัญญาแบบกระจายศูนย์ (DEX) ไปสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนที่แล้ว 

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาปริมาณเหรียญมีมที่มีการซื้อขายกันอยู่ในระดับสูงสุดที่ 2.61 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงหน้าจุดสูงสุดครั้งล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่มีการซื้อขายกันที่ 2.37 แสนล้านดอลลาร์บน DEX เมื่อเดือนที่แล้ว ยังเห็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าจากเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อผู้ค้าซื้อขายสินทรัพย์ คริปโต มูลค่า 1.21 แสนล้านดอลลาร์

โดยเครือข่ายอันดับต้น ๆ ในเดือนมีนาคมคือ Ethereum ด้วยมูลค่า 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Solana ซึ่งได้กลายเป็นที่มีเครือข่ายเหรียญมีมหลายตัวออกมา มีมูลค่า 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วน Binance Smart Chain (BSC) ติดอันดับ 3 ด้วยมูลค่า 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้เครือข่าย Layer-2 ที่น่าจับตามองอย่าง Base ของ Coinbase ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม หลังจากหายไปจากแดชบอร์ดของ DeFiLlama นานห้าเดือน ตอนนี้มีมูลค่า 7.75 พันล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเหรียญมีมเช่น DEGEN

อย่างไรก็ตาม Layer-2 กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของเหรียญมีมประจำเครือข่ายของตัวเอง โดยมูลค่าตามราคาตลาดของภาคส่วนนี้พุ่งขึ้น 60% จาก 1.02 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 25 มีนาคม เป็น 1.63 พันล้านดอลลาร์ ในวันนี้ โดยมีการเพิ่มขึ้นอีก 7% ในวันนี้

ในขณะที่กองทุน ETF ของ Bitcoin ได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลักมากที่สุด แต่เหรียญมีมก็พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ภาคส่วนนี้ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความไม่เคารพและบางครั้งมีชื่อที่หยาบคายหรือเหยียดผิวอย่างโจ่งแจ้ง สำหรับในช่วงขาขึ้นนี้มีเหรียญมีมถึง 6 สกุลที่ติด 100 อันดับแรกบน Coingecko

ที่มา: thedifiant