<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เผยเตรียมเปิดตัว UI แอปใหม่ทันสมัยกว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำเอาใจนักเทรดไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชน ได้รับเกียรติเข้าร่วมงาน Bitkub Meetup 2024 ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “The Halving Month” ภายในงานมีแขกรับเชิญพิเศษมากมาย อาทิ คุณท๊อป จิรายุส, อาจารย์พิริยะ และคุณซีเค ซีอีโอของ Fastwork ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี 

งาน Bitkub Meetup 2024 ครั้งที่ 2 นี้ มุ่งเน้นไปที่การแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองเกี่ยวกับเหตุการณ์ “Halving” ของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2567 โดยแขกรับเชิญแต่ละท่านได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซี หลังเหตุการณ์ Halving

ซึ่งนอกเหนือจากการพูดคุยในประเด็นเรื่อง Bitcoin Halving แล้วภายในงานทางเว็บเทรด BitKub ยังได้มีการประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับนักลงทุนด้วย

คุณ สกุล มณฑา Chief Product Officer ของ Bitkub Online กล่าวว่าในขณะนี้ Bitkub นั้นได้ทำการพัฒนาฟีเจอร์จำนวนมากเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ซึ่งนอกเหนือจากการอัปเกรดระบบ UX , UI ของทางแอปพลิเคชัน Bitkub ให้ทันสมัยแล้วยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย 

DCA ออมเหรียญได้แล้ว

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่เหล่านักลงทุนชาวไทยต่างเรียกร้องสำหรับ Dollar Cost Average (DCA) ที่ทาง Bitkub จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าซื้อเหรียญเป็นจำนวนที่เท่า ๆ กันทุกเดือนโดยไม่ต้องมากังวลกับการดูกราฟ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับสายออมที่ไม่มีเวลาเทรดมากนัก

Subscription “จ่ายหลักหน่วยเทรดได้เป็นพัน”

ทางทีมงาน Bitkub กล่าวว่าโปรแกรม subscription นี้จะเข้ามาช่วยทำให้นักลงทุนประหยัดเงินค่าธรรมเนียมการเทรดได้มากขึ้น พูดง่าย ๆ ว่าเป็นการสมัครสมาชิกแบบเหมาจ่ายเพื่อลดค่าธรรมเนียมจากการเทรด เหมาะสำหรับนักเทรดที่มีการใช้งานแพลตฟอร์มอยู่บ่อย ๆ  

Passkey ระบบยืนยันตัวตนแบบใหม่สะดวกกว่าเดิม

สำหรับฟีเจอร์นี้จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานเว็บเทรดสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ยังคงความปลอดภัย โดยจะเป็นการเปิดใช้งานฟังก์ชันที่ทำให้เราไม่ต้องกลับไปใช้การยืนยันตัวตนแบบเก่าอย่างอีเมล , OTP หรือ Authenticator ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบ iOS หรือ android แต่ก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละตัวอุปกรณ์ มือถือเครื่องไหนสแกนหน้าได้ก็ใช้แสกนได้ หรือจะใช้สแกนลายนิ้วมือก็ได้เช่นกัน 

Price Alert แจ้งเตือนราคาเหรียญได้ทุกเวลา

และฟีเจอร์สุดท้ายคือ ฟีเจอร์การแจ้งเตือนราคาเหรียญที่นักเทรดไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าดูราคาบนแอปให้ยุ่งยากอีกต่อไป เนื่องจากผู้ใช้งาน Bitkub สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนราคาเหรียญที่ต้องการได้ผ่านบัญชีทางการของ Bitkub ในแอปพลิเคชัน Line  ที่ผู้ใช้งานกดติดตามไว้ เรียกได้ว่าราคาผันผวนเมื่อไรก็สามารถรู้ได้ทันที

นอกเหนือจากนี้ทาง Bitkub ยังตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2024 นี้จะทำการลิสต์เหรียญในกระดานเพิ่มขึ้นให้มีมากกว่า 200 เหรียญอีกด้วย

สำหรับกำหนดการปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละฟีเจอร์โดยเร็วที่สุดอาจมีการปล่อยตัวฟีเจอร์ในเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้แฟนคลับ และผู้ใช้งาน Bitkub ต้องติดตามกันต่อไป ว่าทางทีมงานจะมีการพัฒนาอะไรต่อไป