<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ออกมาแสดงความสำนึกผิดต่อการกระทำของเขา หลังถูกตัดสินจำคุกถึง 25 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ FTX ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ปิดตัวลงแล้ว ได้ออกมากล่าวว่าเขาสำนึกผิดในสิ่งที่ได้ทำลงไป หลังจากที่เขาถูกตัดสินจำคุก 25 ปีในข้อหาฉ้อโกงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Sam ได้ให้สัมภาษณ์ทางอีเมลจาก ABC News เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าในขณะที่ประกาศคำพิพากษา ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐ Lewis Kaplan กล่าวว่า Sam ไม่เคย “กล่าวสำนึกผิด” เลยแม้แต่น้อยสำหรับ “อาชญากรรมอันเลวร้าย” ที่เขาก่อ

“นั่นคือสิ่งที่ผมคิดในแต่ละวัน … ผมไม่เคยคิดว่าสิ่งที่ผมทำนั้นผิดกฎหมาย แต่ผมพยายามตั้งมาตรฐานของตัวเองให้สูง และแน่นอนว่าผมไม่สามารถบรรลุมาตรฐานนั้นได้ ผมได้ยินและเห็นความสิ้นหวัง ความหงุดหงิด และความรู้สึกถูกทรยศจากลูกค้าหลายพันคน พวกเขาสมควรได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวนตามราคาปัจจุบัน”

Sam กล่าวกับ ABC News

อดีตหัวหน้า FTX กล่าวว่าการล้มละลายของ FTX เป็นผลมาจาก “การตัดสินใจที่ผิดพลาด” หลายครั้งที่เขาทำในปี 2022 ในขณะที่ Sam ยอมรับว่าลูกค้า “สามารถและควร” ได้รับการชำระเงินในปี 2022 และ “ทรมานมากที่ได้เห็นพวกเขารอคอยวันแล้ววันเล่า”

“ผมหลอนทุกวันกับสิ่งที่สูญเสียไป ผมไม่เคยตั้งใจที่จะทำร้ายใครหรือเอาเงินของใครไป แต่ผมเป็นซีอีโอของ FTX ผมรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับบริษัท และเมื่อคุณรับผิดชอบ มันไม่สำคัญว่ามันจะแย่ลงทำไม ผมยอมทำทุกอย่างเพื่อช่วยซ่อมแซมแม้แต่ส่วนหนึ่งของความเสียหาย ผมกำลังทำสิ่งที่ทำได้จากในคุก แต่รู้สึกหงุดหงิดอย่างมากที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้”

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทีมทนายความของ Sam พยายามที่จะยื่นอุทธรณ์ โดย Sam wfhให้สัมภาษณ์กับ ABC News ว่าคำให้การในการพิจารณาคดีบางส่วน “บิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างมาก” และฝ่ายจำเลยของเขา “ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอหลักฐานสำคัญหรือนำพยานสำคัญขึ้นสู่การพิจารณา”

ที่มา: Coindesk