<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 ทฤษฎี เกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin! จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากหลากหลายสาขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกที่ Bitcoin กำลังมีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาได้ร่วมกันคาดการณ์อนาคตของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก  พวกเขามีความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin ถึง 6 มุมมอง  มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

Cory Klippsten ซีอีโอของบริษัท Swan Bitcoin คาดการณ์ว่าภายในปี 2035 Bitcoin จะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ในการใช้ชำระค่าสิ่งของในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น กาแฟ เครื่องดื่ม และโดนัท นอกจากนั้นเขายังเชื่ออีกว่า สินค้าส่วนใหญ่จะมีป้ายราคาสองป้าย ป้ายหนึ่งเป็นสกุลดั้งเดิมอย่าง ดอลลาร์สหรัฐฯ และอีกป้ายหนึ่งเป็น BTC 

อย่างไรก็ตาม เขาไม่คิดว่า Bitcoin จะมาแทนที่สกุลเงินดั้งเดิมได้อย่างสมบูรณ์ โดยเขากล่าวว่า “เรายังคงอยู่ในโลกที่มีหลากหลายสกุลเงินเหมือนที่เคยเป็นมา” 

Des Dickerson ซีอีโอของ THNDR Games มองเห็นอนาคตที่ผู้เล่นหลายพันล้านคนทั่วโลกได้รับรางวัลจากการเล่นเกมเป็น BTC ด้วยความเร็วจาก Lightning Network ของ BTC เขาเชื่อว่า Bitcoin ควรมีอยู่ในเกม เพราะว่า Bitcoin เหมาะสมที่จะเป็นสกุลเงินของโลกอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่านี่ยังเป็นเพียงแค่ทฤษฎี ซึ่ง Dickerson กล่าวว่า “เราจะไม่เห็นการยอมรับที่มากขึ้น จนกว่าจะมีเกมไวรัลที่มี Bitcoin อยู่ในนั้น”

Isaiah Jackson ผู้เขียนหนังสือ “Bitcoin and Black America” มองว่าการเปิดตัว Bitcoin ETF เป็นเหมือนดาบสองคม โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า สิ่งเหล่านี้เป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ของเงินทุนที่อาจผลักดันให้ราคาของ Bitcoin สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้อำนาจแก่สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมมากเกินไป โดย Jackson ออกมาเตือนว่า “ถ้าคุณมี Bitcoin มากพอ คุณก็สามารถโน้มน้าวให้นักการเมืองออกกฎหมายได้ เช่น ‘เราจำเป็นต้องควบคุมการขุด Bitcoin’”

การคาดการณ์อีก 1 อย่างของ Jackson คือเขาเชื่อว่า หากรัฐบาลเข้ามาจัดการหรือควบคุม Bitcoin มากขึ้น ก็จะมีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของ “BTC ในตลาดมืด” ซึ่งก็คือ Bitcoin ที่อยู่นอกการควบคุมของรัฐบาล

Anthony Pompliano จาก Pomp Investments เชื่อว่า ความสามารถของ Bitcoin ในการส่งมอบมูลค่าพื้นฐานในฐานะแหล่งเก็บมูลค่าดิจิทัลระดับโลกสิ่งนี้น่าจะดำเนินต่อไปอีกหลายทศวรรษ เขายังคาดการณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงในยุคที่ Bitcoin จะกลายเป็น “จะถูกใช้เป็นมาตรฐานการลงทุนของนักลงทุนรุ่นใหม่”

David Johnston ผู้ที่เชี่ยวชาญด้าน Web3 & AI และเป็นผู้เข้าร่วมหลักในโปรเจกต์ Morpheus มองเห็นศักยภาพของ Bitcoin ในแง่ของปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยมีการกล่าวว่า “ไม่มีใครให้สิทธิ์ให้กับ AI ในการมีบัญชีธนาคาร  แต่ Bitcoin คือเครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสมอย่างลงตัวของ AI ในการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ” 

ทฤษฎีสุดท้ายเป็นของ คุณ Wendy O สมาชิกของ Bitcoin Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่สนับสนุนการพัฒนาและการยอมรับของ Bitcoin เธอได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอนของการกำกับดูแล Bitcoin ถึงแม้จะได้รับการสนับสนุนจากนโยบายที่เป็นมิตรต่อ Bitcoin ในประเทศต่างๆ เช่น ประเทศเอลซัลวาดอร์ แต่ก็มีความกังวลว่ารัฐบาลในสหรัฐอเมริกาอาจทำให้การมีส่วนร่วมในระบบนิเวศของ Bitcoin เกิดขึ้นได้ยากขึ้น

ที่มา:bitcoinsistemi