<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogwifhat (WIF) มาแรงต่อเนื่อง ขึ้นแท่นเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา กระแสเหรียญมีมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดคริปโต และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Dogwifhat (WIF) ซึ่งเป็นเหรียญที่มาจาก Layer 2 ของ Coinbase Solana คือหนึ่งในเหรียญมีมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

โดย WIF ได้เปิดให้ซื้อขายบน Solana ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 ในราคาเพียงแค่ 7 เซนต์ ก่อนที่ตัวเหรียญได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปมากกว่า 4 ดอลลาร์ หรือพุ่งขึ้นมาเกือบ เกือบ 7,000% ในเวลาน้อยกว่าสามเดือน

ส่งผลให้ในตอนนี้ WIF มีมูลค่าตลาดพุ่งขึ้นไปทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 4.75 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นแท่นคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 30และขึ้นเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เป็นรองแค่ Shiba Inu (SHIB) และ Dogecoin (DOGE) เท่านั้น ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะเดียวกัน ความสำเร็จของ WIF ในครั้งนี้ยังส่งผลให้ราคา Solana (SOL) ฟื้นตัวด้วยเนื่องจากนักลงทุนต้องซื้อ SOL เพื่อที่จะซื้อขาย WIF ได้ โดยนับตั้งแต่ WIF เปิดตัว ราคา SOL ก็ได้เพิ่มขึ้นมาจาก 75 ดอลลาร์ ขึ้นมาแตะที่ 200 ดอลลาร์ได้หลังจากที่ WIF แตะจุดสูงสุดตลอดกาล

นอกจากนี้ WIF ยังได้รับความนิยมบนโลกโซเชียลมีเดีย และ Binance เป็นอย่างมาก และที่น่าสนใจกว่านั้นคือเลอบรอน เจมส์ ดารา NBA สวมหมวกไหมพรมสีชมพูในงานแถลงข่าว ซึ่งส่งผลให้ราคา WIF พุ่งสูงขึ้นแม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่า James ต้องการที่จะสื่อถึง WIF หรือไม่

อย่างไรก็ตามการลงทุนในคริปโตนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเสมอ

ที่มา: Benzinga