<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย ราคา Shiba Inu มีโอกาสขึ้นมาเหนือ Dogecoin ได้ด้วยปัจจัยสนับสนุนต่างๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoin Sherpa นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา Shiba Inu (SHIB) มีโอกาสที่จะขึ้นมาเหนือเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Dogecoin (DOGE) ได้ หลังอัตราการเผาเหรียญของ SHIB พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

Sherpa เผยว่าในตอนนี้ราคาของ DOGE และ SHIB มีการแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งก็มีบางช่วงเวลาที่ราคาเหรียญสามารถพลิกขึ้นแซงอีกฝ่ายได้ โดยเฉพาะ SHIB ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่มากขึ้น โดยเฉพาะเครือข่าย Layer 2 อย่าง Shibarium ที่เป็นส่วนสนับสนุนสำคัญที่ทำให้ SHIB เติบโตมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน SHIB ยังมีข้อดีที่ได้เปรียบมากกว่า DOGE อีกอย่างคือการที่ Shibarium มีความสามารถในการใช้จริง (real-life utility) รวมถึงการที่ทีมงานของ SHIB ยังคงสร้างและพัฒนาโครงการอยู่เสมอ ส่งผลให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ SHIB ยังได้มีการเผาเหรียญของพวกเขาเป็นประจำ ซึ่งรวมถึงการที่ทีมงานของ SHIB ได้นำรายได้จาก Shibarium นำมาเผาเหรียญเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยข้อมูลล่าสุดจาก Shibburn เผยว่า การเผาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Sherpa ก็ได้เตือนว่า แม้ Shiba Inu มีแนวโน้มที่จะขึ้นมายืนเหนือ DOGE ได้ แต่ตัวเหรียญคงไม่สามารถสร้างผลตอบแทนจำนวนมหาศาลได้เหมือนกับช่วงแรก พร้อมกับแนะนำให้นักลงทุนอดทนรอจนกว่าตลาดกระทิงจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเสมอ

ที่มา: Bitcoinist