<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทที่ลงทุนใน Bitcoin ETF เจ้าแรกถูกเปิดเผยแล้ว ! ในเอกสารที่ยื่นต่อก.ล.ต.สหรัฐฯ  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Burkett Financial ใน South Carolina เปิดเผยว่า ได้มีการลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF เป็นเจ้าแรก ตามเอกสารที่ยื่นต่อ SEC

บริษัท  Burkett Financial Services ตั้งอยู่ใน South Carolina ได้ยื่นแบบฟอร์ม 13F ล่าสุด ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยเอกสารดังกล่าวเปิดเผยว่า บริษัทฯ มีการถือครองหุ้นกองทุน iShares Bitcoin Trust เป็นจำนวน 602 หุ้น เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรายงานการถือครองกองทุน Bitcoin ETF ในเอกสารประเภท 13F ซึ่งบ่งชี้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของบริษัทการเงินแบบดั้งเดิมในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

ซึ่งกองทุน iShares Bitcoin Trust  จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าร่วมกับการเติบโตของมูลค่า Bitcoin ได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง

วิธีการนี้ช่วยให้นักลงทุนทั้งสถาบันและนักลงทุนรายย่อย สามารถเข้าสู่ตลาด Bitcoin ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากกองทุน iShares Bitcoin Trust จะช่วยลดความเสี่ยงโดยทั่วไปและความท้าทายด้านเทคนิคที่มักพบเจอในการถือครองสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง

การลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF ของ บริษัท Burkett Financial Services สะท้อนถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้น ที่บริษัทการเงินแบบดั้งเดิม เริ่มมองสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนที่มีศักยภาพน่าสนใจ

การลงทุนนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงแนวคิดของนักลงทุน ที่มองถึงการรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปในพอร์ตการลงทุน เนื่องจากเป็นกรณีแรกที่กองทุน Bitcoin ETF ถูกบันทึกไว้ในเอกสารรายงานการถือครองหลักทรัพย์แบบ 13F

เอกสารรายงานการถือครองหลักทรัพย์แบบ 13F นี้มีความสำคัญสำหรับการติดตามรูปแบบการลงทุนของสถาบันการเงิน ซึ่งกรณีนี้บ่งชี้ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาสำหรับการลงทุนไปแล้ว

สิ่งนี้อาจส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจและการยอมรับมากขึ้นในกลุ่มนักลงทุนกระแสหลัก

การปรากฏตัวของกองทุน Bitcoin ETF ในเอกสารรายงานการถือครองหลักทรัพย์แบบ 13F ชี้ให้เห็นถึงภูมิทัศน์ด้านกฎระเบียบของสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป และเป็นการยอมรับถึงบทบาทสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของสินทรัพย์เหล่านี้ในตลาดการเงิน

การเคลื่อนไหวนี้ อาจนำไปสู่การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างแพร่หลายมากขึ้น ในกลุ่มนักลงทุนที่กว้างขึ้น รวมถึงผู้ที่เคยลังเลเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

สรุปแล้ว การเปิดเผยการถือครองกองทุน Bitcoin ETF ของบริษัท Burkett Financial Services  นับเป็นก้าวสำคัญในการผสมผสานสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

ไม่เพียงแค่สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของภาคการเงินที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่การเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ยังสร้างบรรทัดฐานสำหรับการเปิดเผยข้อมูลในอนาคต ซึ่งน่าจะส่งเสริมการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา : coinpaprika