<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ คาด Bitcoin แนวโน้มขาลงต่อเนื่อง ! จะร่วงลงเหลือ $53,600 ก่อน Halving หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin มีความผันผวน หลังล่าสุดราคา Bitcoin ลดลงจากจุดสูงสุดกว่า 73,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม สู่ระดับปัจจุบัน นักวิเคราะห์กำลังหันไปใช้ข้อมูลในอดีตเพื่อหาแนวโน้ม เนื่องจากแรงขายที่เพิ่มขึ้นและนักลงทุนบางส่วนกังวลเกี่ยวกับการขาดทุนระยะสั้น การวิเคราะห์ข้อมูลในอดีตนี้มีความสำคัญในการพิจารณาว่าเราเข้าสู่จุดสูงสุดของตลาดแล้วหรือเป็นเพียงการหยุดพักชั่วคราวก่อนที่แนวโน้มจะกลับมาอีกครั้ง

ความรุนแรงของการปรับฐานครั้งนี้ขึ้นอยู่กับอะไร?

บทความที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ X นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งกล่าวว่าความรุนแรงของการปรับฐานครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับว่า Bitcoin อยู่ในช่วง “พาราโบลา” หรือไม่ เมื่อใดก็ตามที่ราคาของสินทรัพย์อยู่ในช่วง “พาราโบลา” แสดงว่ามูลค่าได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และในบางระดับนักวิเคราะห์มองว่ามันไม่สามารถยั่งยืนได้

ในกรณีนั้นราคามักจะลดลงในภายหลัง แต่หลังจากที่ทะลุแนวรับสำคัญและแม้กระทั่งจุดสูงสุดตลอดกาล หากเป็นเช่นนี้ การลดลงในครั้งนี้อาจบ่งบอกถึงการก่อตัวของ “จุดสูงสุดรอบแรก” ที่ระดับสูงสุดตลอดกาลของเดือนมีนาคม 2024 ที่ 73,800 ดอลลาร์ ซึ่งการก่อตัวนี้จะคล้ายกับที่เคยเห็นในเดือนเมษายน 2013 และ 2021

อย่างไรก็ตาม ในอีกสถานการณ์หนึ่ง นักเทรดควรคาดหวังรูปแบบที่แตกต่างออกไป โดยสมมติว่าการเติบโตของราคาล่าสุดไม่ใช่การเติบโตแบบไม่ยั่งยืนหรือแบบพาราโบลา ภายใต้สถานการณ์นี้ ราคามีแนวโน้มที่จะลดลงต่อไปและกลับไปทดสอบแนวรับที่เคยมีการตั้งไว้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาอาจจะปรับฐานลงไปที่ระดับแนวรับ 53,600 ดอลลาร์ในช่วงถัดไป การย้อนกลับลงมาครั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวต่อ จะช่วยให้เกิดการก่อตัวของ “เส้นโค้งที่ราบรื่นกว่า เช่นเดียวกับปี 2016 – 2017”

ผลกระทบจากการ Halving ของ Bitcoin

นอกเหนือจากการประเมินนี้ นักวิเคราะห์อีกท่านได้นำแนวคิดเกี่ยวกับรอบก่อนการ Halving ของ Bitcoin มาร่วมวิเคราะห์ด้วย โดยปกติแล้ว พิจารณาจากรูปแบบในอดีต ราคามักจะร่วงลงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Halving ซึ่งมีกำหนดในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนเมษายน

บทความที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ X นักวิเคราะห์ท่านนี้กล่าวว่า การถูกปฏิเสธในครั้งนี้และความล้มเหลวของฝั่งขาขึ้นในการผลักดันราคาให้สูงขึ้น บ่งบอกว่าราคา Bitcoin อาจจะอยู่ในช่วงพักตัวระหว่าง 60,000 ดอลลาร์ ถึง 70,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Bitcoin ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันและมีแนวโน้มที่จะขาดทุนเพิ่มขึ้นอีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จากรูปแบบของกราฟรายวัน ราคา BTC กำลังเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้น BB (Bollinger Bands) เส้นกลาง ซึ่งฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างยากลำบากบริเวณ 71,700 ดอลลาร์

แม้ว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงอยู่ ผู้ซื้อจะกลับมามีอำนาจควบคุมอีกครั้งก็ต่อเมื่อราคาสามารถปรับตัวขึ้น พลิกสถานการณ์จากการขาดทุนในปัจจุบัน โดยควรมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น

ที่มา: newsbtc