<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินสำรอง Bitcoin บนกระดานเทรดร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2021 สิ่งนี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ คริปโต CryptoQuant ชี้ว่า เงินสำรอง Bitcoin บนกระดานเทรดลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2021 สัญญาณนี้บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในพลวัตของตลาดคริปโต

เมื่อเดือนมีนาคมมีการถอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดหลักมากกว่า 90,700 BTC จากเหตุการณ์ดังกล่าว นักวิเคราะห์มองว่า แนวโน้มนี้ส่งผลให้ปริมาณ Bitcoin ที่หมุนเวียนลดลง และบ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังย้ายเหรียญไปเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเย็นเพื่อเป็นการถือลงทุนในระยะยาว

การเคลื่อนย้าย Bitcoin จากกระดานเทรดไปยังกระเป๋าเงินเย็นเป็นกระแสที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ปัจจัยที่น่าจะส่งผลต่อเทรนด์นี้ ได้แก่ ราคา BTC ที่เพิ่มขึ้น, การอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF และความคาดหวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ Bitcoin Halving

ตามรายงาน ระบุว่า ในเดือนกรกฎาคม 2021 เงินสำรอง Bitcoin บนกระดานเทรดอยู่ที่ประมาณ 2.8 ล้านหน่วย ซึ่งถือเป็นการลดลงประมาณ 900,000 BTC นับตั้งแต่ CryptoQuant เริ่มต้นติดตามข้อมูลนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Glassnode ชี้ไปที่การเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมากจากกระเป๋าเงินระยะยาวไปยังกระเป๋าเงินระยะสั้น “หลังจากภาวะอุปทานตึงตัวในอดีต ช่องว่างระหว่างปริมาณ Bitcoin ในกระเป๋าเงินระยะยาวและระยะสั้นเริ่มแคบลง” รายงานของ Glassnode ประจำสัปดาห์นี้กล่าว

เมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้นและกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงของนักลงทุนเพิ่มขึ้น สิ่งเหล่านี้ดึงดูดให้นักลงทุนในกระเป๋าเงินระยะยาวบางส่วนยอมขายเหรียญที่ถืออยู่ รายงานเสริมว่า ปริมาณ Bitcoin ในกระเป๋าเงินระยะสั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 1.12 ล้าน BTC ช่วยดูดซับแรงขายจากกระเป๋าเงินระยะยาว

ที่มา: bitcoinsistemi