<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ‘Jim Cramer’ เตือน Bitcoin มีการซื้อมากเกินไป หรือนี่คือสัญญาณ Bitcoin ขาขึ้น? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเผชิญหน้ากับการเทขายอย่างต่อเนื่องเมื่อวันอังคาร ( 3 เมษายน) ที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 5 % ส่งผลให้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 66,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามหลังจากแตะจุดต่ำสุดของวันอยู่ที่ 65,855  ดอลลาร์ ราคา Bitcoin ก็สามารถฟื้นตัวกลับมาเหนือ 66,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง 

แต่ถ้าหากราคายังคงปิดต่ำกว่า 66,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดตัดราคาสำคัญนี้อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงกลับไปทดสอบแนวรับเดิมที่ 62,000 ดอลลาร์ และ 59,000 ดอลลาร์ตามลำดับ  โดยแนวรับสำคัญที่ 62,000 ดอลลาร์เคยถูกทดสอบมาแล้ว 2 ครั้งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในวันที่ 5 และ 20 มีนาคม 2024

Jim Cramer ทำนายถูกจริงหรือไม่ ?

ท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม ส่งผลให้คริปโตตัวอื่นๆเช่น Ethereum, Solana , Cardano และDogecoin ต่างก็ร่วงลง โดยลดลงกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่น่าประแปลกใจก็คือ Jim Cramer นักวิเคราะห์การเงินชื่อดังจาก CNBC ที่ขึ้นชื่อในเรื่องที่ว่า ‘เขาทำนายอะไรให้แทงสวน’ ล่าสุดได้ออกเตือนสาวกคริปโตเคอเรนซีบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ Bitcoin (BTC) ว่าอยู่ในภาวะที่มีการซื้อมากเกินไป (overbought) ในวันที่ April Fool’s Day โดยเขาแสดงความเห็นว่า “น่าจะเป็นช่วงเวลาของผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ…”

Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ทาง CNBC ยืนยันว่า Bitcoin ไม่ได้อยู่ในภาวะที่มีการซื้อมากเกินไป (overbought) มานานแล้ว 

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากกราฟทางเทคนิค ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 35 ในกราฟ TF ราย 1 วัน ดูขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างของเขา ในขณะเดียวกัน กราฟ TF ราย 4 ชั่วโมงบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในภาวะที่มีการขายมากเกินไป (oversold) ที่ 21 

ที่มา: dailycoin