<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SHIB ขึ้นเเท่นเบอร์หนึ่งเหรียญคริปโตที่มีการเทรดมากที่สุดบนกระดานเทรดอินเดีย แซงหน้า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา Shiba Inu (SHIB) กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีการซื้อขายสูงสุดบน WazirX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีของ อินเดีย ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในความสนใจของเหล่านักลงทุนชาวอินเดีย ทำให้เหรียยมีมคอยน์ ได้รับความนิยมและมีการซื้อขายอยู่ในระดับที่สูงกว่า Bitcoin และ Altcoins อื่นๆ บนแพลตฟอร์ม

ตามรายงานของ WazirX ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 เมษายน ยังแสดงให้เห็นว่านักลงทุนจำนวนมากเลือกเทรด Shiba Inu ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในคริปโตเคอร์เรนซี่ 

Shiba Inu ซึ่งเป็นมีมคอยน์ที่เริ่มต้นจากการเป็นคู่แข่งที่สนุกสนานของ Dogecoin เมื่อในเดือนสิงหาคม 2020 หลังจากนั้น Shiba Inu ก็เติบโตเร็วเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน Shiba Inu ซื้อขายกันที่ราคา 0.000027 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 15.91 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้อยู่ในอันดับที่ 12 ในบรรดาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่มีการใช้งานทั้งหมด 9,406 รายการบน CoinMarketCap

นอกจากนี้ Shiba Inu  ยังมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ 0.00002573 และระดับแนวต้านที่ 0.00002729 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะจุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2021 ส่งผลให้ราคาปัจจุบันลดลงอยู่ที่ 69.62%

ความสำเร็จของ Shiba Inu ไม่ได้อยู่ที่ปริมาณการซื้อขายอย่างเดียวเท่านั้น แต่ระบบนิเวศของมีมคอยน์ได้ขยายตัวไปสู่โลกเสมือนจริงและบล็อกเชน Shibarium อีกด้วย โดเมน SHIB ถูกสร้างขึ้นสำหรับสมาชิกชุมชน พัฒนาการต่างๆเหล่านี้ช่วยส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและการใช้งานมีมคอยน์ในวงการทรัพย์ดิจิตอล

ความต้องการในการใช้คริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะในหมู่นักลงทุนชาวอินเดียนั้นได้เติบโตเพิ่มสูงขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 2022  Shiba Inu กลายเป็นเหรียญมีมคอยน์ที่มีปริมาณการซื้อขายที่โดดเด่นที่สุดบนแพลตฟอร์ม WazirX  โดยมีผู้ใช้งานมือใหม่ที่เข้ามาซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรกมากถึง 27%

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ ในรายชื่อคริปโตเคอร์เรนซีที่มีปริมาณการซื้อขายเป็นอันดับต้นๆบนแพลตฟอร์ม WazirX คือ Bitcoin, Pepe, FLOKI และ Dogecoin ซึ่งแสดงถึงความสนใจที่หลากหลายของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี การที่ Shiba Inu สามารถขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 บนแพลตฟอร์มได้ สะท้อนให้เห็นมูลค่าทางการตลาดที่แข็งแกร่งและการมีส่วนร่วมที่เพิ่มมากขึ้นของนักลงทุนมีมคอยน์ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี
ที่มา: coinedition