<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ขนานนาม Bitcoin ว่าเป็น ‘ธนาคารในโลกไซเบอร์’ เพื่อผู้คนนับพันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์ล่าสุดของเขาบนแพลตฟอร์ม X Michael Saylor ระบุว่า Bitcoin เป็นบัญชีออมทรัพย์ระดับโลกที่ราคาไม่แพง, เรียบง่ายและปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้คนหลายพันล้านที่ไม่มีทางเลือกหรือต้องการจัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงของตนเอง

ข้อความของเขาเกิดขึ้นหลังจากที่ BlackRock เพิ่มธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐฯ ให้เป็นผู้เข้าร่วมใน Bitcoin ETF

Walls Street เริ่ม bullish

BlackRock อัพเดทหนังสือชี้ชวนของ Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 5 เมษายน โดยเพิ่มบริษัท Wall Street รายใหญ่ เช่น ABN AMRO Clearing, Citadel Securities, Citigroup Global Markets, Goldman Sachs และ UBS Securities เป็นผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องรายใหม่

บริษัทใหญ่ ๆ เหล่านี้ร่วมกับบริษัทอื่นๆ เช่น JPMorgan Securities, Jane Street Capital, Macquarie Capital และ Virtu Americas ในฐานะผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาต ผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาตมีบทบาทสำคัญในกลไกการเดินหน้าของ ETF โดยการอำนวยความสะดวกในการสร้างและการไถ่ถอนหุ้น ETF

กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนหุ้น ETF กับบรรดาหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องซึ่งสะท้อนถึงการถือครองของ ETF หรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด

ข่าวดังกล่าวช่วยให้ราคา BTC ดีดตัวขึ้นหลังจากการลดลงอย่างมากเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ในวันพฤหัสบดี Bitcoin Spot ETF มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิรวม 213 ล้านดอลลาร์ นับเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันของการไหลเข้าสุทธิ สิ่งนี้ช่วยเพิ่มโวลุมเทรดใน Bitcoin ETF ในเดือนมีนาคมสูงถึงกว่า 111,000 ล้านดอลลาร์

การพัฒนาศักยภาพของ MicroStrategy

MicroStrategy ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ถือ Bitcoin ขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นเจ้าของเกือบ 200,000 BTC ประสบกับราคาหุ้นที่ลดลงอย่างมาก โดยลดลงมากกว่า 25% ในสัปดาห์นี้ การลดลงของราคาหุ้นของ MSTR นี้สอดคล้องกับราคา Bitcoin (BTC) ที่ร่วงลงเมื่อไม่นานมานี้

แม้ว่า MicroStrategy จะซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก แต่ราคาหุ้นก็ยังทำราคาได้เหนือ Bitcoin ด้วยอัตรากำไรที่เหนือกว่าในขณะที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 50% ราคาหุ้นของ MSTR ก็เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ 150% ก่อนที่จะมีการปรับฐานครั้งล่าสุด

Michael Saylor ผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน มีความเชื่อมั่นใน Bitcoin แม้ว่าจะมีความผันผวนสูงในช่วงนี้ก็ตาม เขาย้ำถึงความมุ่งมั่นของเขาต่อ Bitcoin โดยระบุว่าเขาวางแผนที่จะ Bitcoin ต่อไป “อย่างไม่มีย่อหย่อน” 

ที่มา : U.Today