<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital  เผย Bitcoin ยังไปได้อีกไกล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital กล่าวว่า Bitcoin สามารถไปได้อีกไกลจากระดับปัจจุบัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นและอุปทานที่ลดลง

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC นาย Anthony Scaramucci ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ด้านกองทุน Hedge Fund ได้กล่าวว่า  Bitcoin spot market Exchange-tTraded Funds (ETFs)  หรือกองทุน Bitcoin ETF ได้ทำให้มีแหล่งเงินทุนใหม่ ๆ เข้ามาหา Bitcoin ได้มากขึ้น

นาย Scaramucci ยังกล่าวอีกว่า เขาคิดว่า Bitcoin จะไปได้อีกไกลเนื่องจาก Wall Street จะซื้อ Bitcoin มากขึ้นและมันเป็นช่วงเดียวกันกับที่ Bitcoin Halving กำลังจะเกิดขึ้น โดยเขากล่าวว่า

“เมื่อ Wall Street เข้าถึงผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ มันเหมือนกับเครื่องขายของ มันจะสร้างความต้องการสินทรัพย์มากมาย” 

“ผมคิดว่ามันน่าสนใจว่าที่มันมีเงินไหลเข้าถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในไตรมาสแรก ซึ่งกองทุน ETF ของทองคำต้องใช้เวลาถึง 1 ปีถึงจะมีมูลค่าถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ Bitcoin ETF ทำได้ในเวลาเพียง 25% ของทองคำ”

“และมันจะไม่ทำให้ทุกคนเบื่อ เพราะ Bitcoin ที่ตอนนี้ถูกสร้างวันละ 900 BTC จนถูกลดเหลือครึ่งหนึ่งในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งจะเหลือ 450 BTC แต่ความต้องการในแต่ละวันกลับสูงถึง 2,000 – 3,000 BTC ซึ่งอุปทานกำลังลดลง”

“ตอนนั้นพวกเขาบอกว่าราคาของ ETF มาจากกระแสและแพงเกินไป ตอนนี้พวกเขากำลังบอกว่า ราคาในช่วง Halving มันสูงและมาจากกระแสมากเกินไป แต่ผมคิดว่า Bitcoin จะไปได้อีกไกล”

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 69,320 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Source: DailyHodl