<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethena (ENA) ทะลุ $1 แล้ว ราคา TUK ของ eTukTuk จะพุ่ง! ตามรอยได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน DeFi คึกคักหลังจากโปรโตคอลใหม่ Ethena (ENA) เปิดตัวและราคาโทเค็น ENA ได้พุ่งทะลุ 1 ดอลลาร์ภายใน 2 วัน

ในขณะที่นักเทรดพยายามจะมองหาการลงทุนที่มีศักยภาพเติบโตสูงในอนาคต จึงมีการพุ่งความสนใจไปที่ eTukTuk (TUK) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ริเริ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า 

Ethena เขย่าตลาดคริปโตด้วยวิธีใหม่ในการสร้างผลตอบแทนจากการถือครองเงินดอลลาร์

Ethena กำลังสร้างคลื่นใต้น้ำในตลาดคริปโตด้วยแนวทางใหม่ที่ไม่เหมือนใครในการสร้างผลตอบแทนจากการถือครองเงินดอลลาร์ โปรโตคอลนี้อนุญาตให้ผู้ใช้ฝากสินทรัพย์ คริปโต เช่น Ethereum เป็นหลักประกันเพื่อสร้างเหรียญ stablecoin สังเคราะห์ใหม่ที่เรียกว่า “USDe”

ต่างจาก stablecoin ทั่วไป ซึ่งได้รับการสนับสนุน 1:1 โดยเงินดอลลาร์จริงในธนาคาร USDe นั้น กระจายอำนาจ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มหลักประกันของ Ethena กลยุทธ์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ:

  • รับผลตอบแทนจากเงินดอลลาร์ โดยไม่ต้องขายเหรียญคริปโต
  • เข้าถึงสภาพคล่อง โดยใช้เงินดอลลาร์ดิจิทัล
  • มีส่วนร่วม ในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi)

จากนั้น Ethena ก็นำสกุลเงินดิจิทัลนี้ ไปใช้ในกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น การ Stake ETH ที่ฝากไว้เพื่อรับรางวัล ในขณะเดียวกันก็เปิด Position สัญญา Future เพื่อป้องกันความผันผวน

ซึ่งผลกำไรที่เกิดจากกลยุทธ์เหล่านี้ พร้อมด้วยรางวัลจากการ staking ETH จะถูกจ่ายให้กับผู้ถือ USDe ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ “พันธบัตรทางอินเทอร์เน็ต” ที่เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ Ethena

พันธบัตรที่มีลักษณะเฉพาะเหล่านี้ ช่วยให้นักลงทุนฝากเงิน USDe และรับผลตอบแทนจากการถือครองได้

แม้ผลิตภัณฑ์นี้จะถือเป็นรูปแบบที่ซับซ้อนในตอนแรก แต่จากมุมมองของผู้ใช้งาน สิ่งนี้ทำงานเหมือนกับบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง ที่ธนาคารยกเว้นดอกเบี้ย จากกลยุทธ์การซื้อขาย DeFi และการวางเดิมพันมากกว่าการให้กู้ยืมแบบดั้งเดิม

ENA ดันราคาทะลุ 1 ดอลลาร์ หลังจากผ่านการเปิดตัวอย่างคึกคัก

ENA โทเค็นดั้งเดิมของ Ethena ซึ่งเป็นโปรโตคอล DeFi ตัวใหม่  ทำราคาพุ่งทะลุ 1 ดอลลาร์หลังจากการซื้อขายที่คึกคักในสัปดาห์แรก

การเปิดตัว ENA เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสความฮือฮาในตลาดคริปโต  หลังจากเปิดให้ผู้ใช้งานกลุ่มแรกและผู้ถือครอง USDe ซื้อขาย  ENA ก็ถูกลิสต์ให้ซื้อขายบนเว็บเทรดคริปโตหลักๆ เช่น Binance, Bybit และ KuCoin

ราคา ENA เริ่มต้นซื้อขายมาที่ 0.60 ดอลลาร์ในวันอังคาร  แต่พุ่งขึ้นมากกว่า 110% ในเวลาเพียงหนึ่งวัน  พุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 1.30 ดอลลาร์

แม้ว่าราคาโทเค็นจะลดลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดดังกล่าว แต่ราคาก็ยังคงแข็งแกร่งและยืนเหนือที่ระดับ 1.00 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในทางจิตวิทยา

ปริมาณการซื้อขายของ ENA มีมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  สูงเป็นอันดับ 7 ของโลก แสดงให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่พุ่งสูงขึ้น

นักเทรดทั่วโลกต่างให้ความสนใจในบทบาทของ ENA สำหรับการควบคุมโปรโตคอล Ethena   ท่ามกลางความต้องการของตลาดสำหรับ APY ที่สูงขึ้น

แม้ยังมีความไม่แน่นอนว่า ENA จะสามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นได้หรือไม่ ? แต่สิ่งที่ชัดเจน คือ นักเทรดจำนวนมากกำลังสนใจ ENA เป็นอย่างมาก

Green Crypto Vision ของ eTukTuk สามารถจุดประกาย Token Rally ครั้งต่อไปได้หรือไม่ ?

ในขณะที่ Ethena กำลังได้รับความสนใจในสัปดาห์นี้ แต่ยังมีอีกโปรเจกต์หนึ่งที่เป็นกระแสด้วยเช่นกัน นั่นคือ eTukTuk

กระแสดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ eTukTuk ที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศและมลภาวะในเมือง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรเจกต์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทดแทนรถตุ๊ก-ตุ๊กที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซเรือนกระจกในประเทศที่กำลังพัฒนา แต่เหล่ารถ “eTukTuks” ไฟฟ้า ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

ซึ่ง eTukTuk ไม่ได้แค่มุ่งเน้นไปที่ยานพาหนะไฟฟ้าเหล่านี้เท่านั้น

นักพัฒนาตั้งใจที่จะสร้างระบบนิเวศทั้งหมดที่ขับเคลื่อนโดยโทเค็น TUK ดั้งเดิม

ตั้งแต่สถานีชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ ไปจนถึงรางวัลสำหรับร้านค้า และผู้โดยสาร eTukTuk โดยวางตำแหน่งแพลตฟอร์มของตน ให้เป็นตัวเร่งในการยกเครื่องการขนส่งที่ยั่งยืน

ตามข้อมูลจาก whitepaper นั้น นักพัฒนาจะเปิดตัวเกมแข่งรถแบบเล่นเพื่อหารายได้ (P2E) ซึ่งช่วยให้ผู้ถือครอง TUK สามารถรับโทเค็นได้มากขึ้น ผ่านการเล่นเกมที่ทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีด

eTukTuk ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการ Presale โดยระดมทุนได้มากกว่า 3.6 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนที่สนับสนุนวิสัยทัศน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ eTukTuk

ในช่วง Presale นี้ นักลงทุนสามารถซื้อโทเค็น TUK ได้ในราคาลดพิเศษที่ 0.0295 ดอลลาร์และนักลงทุนที่เข้าร่วม Presale จะสามารถ Stake โทเค็น ได้ทันที โดยรับผลตอบแทน สูงถึง 97% ต่อปี

โทเค็น TUK จะถูกลิสต์เข้าซื้อขายบนกระดานเทรดคริปโตหลังจากปิดรอบ Presale ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ว่า ราคา TUK มีโอกาสพุ่งสูงขึ้น จากราคา Presale ที่ 0.0295 ดอลลาร์

หากสนใจต้องการเข้าร่วม สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ eTukTuk  

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์