<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมพัฒนา Solana ประกาศชัด ! จะแก้บั๊กการทำธุรกรรมล้มเหลวบนเครือข่ายในวันที่ 15 เม.ยนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมพัฒนาเครือข่าย Solana ตั้งเป้าว่าวันที่ 15 เมษายนนี้ ทางเครือข่ายจะทำการแก้ไขปัญหาการทำธุรกรรมล้มเหลวที่คอยกวนใจผู้ใช้งานมาในช่วงที่ผ่านมา 

ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการที่เครือข่าย Solana อยู่ ๆ ก็ดังเป็นพลุแตกเพราะเหรียญมีมส่วนใหญ่นั้นล้วนถูกสร้างขึ้นบน Solana ไม่ว่าจะเป็นเหรียญน้อยหรือเหรียญใหญ่อย่าง dogwifhat ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อศักยภาพการทำงานของเครือข่าย

Mert Mumtaz ซีอีโอของ Helius Labs  โพสต์ทวีตว่าปัญหาดังกล่าวที่ผู้ใช้งานเผชิญอยู่นั้นไม่ใช้ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่การออกแบบ แต่เป็นบั๊กที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน และไม่ควรเหมารวมสองสิ่งนี้ว่าเหมือนกัน เพราะบั๊กนั้นแก้ง่าย ไม่เหมือนการออกแบบผิดพลาดที่จะต้องรื้อระบบใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้กำหนดการเดิมของการแก้ไขปัญหาภายในระบบคือวันที่ 15 เมษายน ทว่าหากมีปัญหาใหม่เกิดขึ้น ทางทีมงานอาจทำการเลื่อนการอัปเดตนี้ออกไปอีกระยะ

ปัจจุบันเครือข่าย Solana เป็นแพลตฟอร์มอันดับต้น ๆ ในด้านของ DeFi และ NFT ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูก และเครือข่ายนั้นมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามเครือข่ายยังคงเผชิญกับปัญหาหลายประการไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมล้มเหลวที่สูงถึง 75% , ระบบล่ม และอื่น ๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมลดน้อยลงแต่อย่างใด 

ที่มา : coinjournal