<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมือพระกาฬ “Peter Brandt” คาดการณ์ราคา Bitcoin อาจพุ่งในเร็ว ๆ นี้หลังทำแพทเทิร์นตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดเซียนเทรดรุ่นเก๋าอย่าง Peter Brandt ได้ออกมากล่าวว่าขณะนี้ Bitcoin กำลังอยู่ในรูปแบบตลาดกระทิงที่พบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งแพทเทิร์นดังกล่าวมักจะส่งผลทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น 

Brandt คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งไปถึง $80,000 ในเร็ว ๆ นี้โดยมองว่าแนวโน้มขาขึ้นกำลังจะทดสอบเส้นแนวต้านระยะสั้น ทว่า Brandt ได้เตือนว่าเราอาจจะได้เห็นการปรับฐานหลังจากที่ Bitcoin ขึ้นไปถึงระดับนั้นแล้ว ซึ่งจะเป็นไปตามแพทเทิร์นที่พบได้ทั่วไปในตลาดกระทิง

ภาพ : กราฟ Bitcoin ที่กำลังทำรูปแบบตลาดกระทิง

หากมองดูจากกราฟ Brandt ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาของ Bitcoin อาจมีการปรับฐานร่วงลงมาเหลือประมาณ $58,000 อีกครั้ง และถ้าหากเป็นไปตามแพทเทิร์นที่คาดการณ์ราคาของ Bitcoin จะค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นมาอีกครั้งหลังราคาร่วงดิ่ง

ถัดมาทางด้านของตลาด altcoins ตัวของ Brandts ยังได้แสดงความคิดเห็นว่า เขายังมองไม่เห็นภาพที่ altcoin season กำลังจะกลับมา เนื่องจากตัวของ Bitcoin และ Bitcoin dominance ยังคงแข็งแกร่ง โดยเขาคาดว่า Bitcoin จะกินส่วนแบ่งตลาดคริปโตมากถึง 66.32% หลังจากที่พักตัวมาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบันดัชนี BTC.D อยู่ที่ 54.24%

ภาพ : การเทียบดัชนี Bitcoin Dominance

นอกเหนือจากนั้น Brandt ยังได้แนะนำให้นักลงทุนจับต่าดูคู่เทรด ETH/BTC ไว้ให้ดีเนื่องจากคู่เทรดดังกล่าวอาจเป็นการสับขาหลอก หลังจากที่ทั้งคู่สามารถฟื้นตัวจากแนวรับสำคัญที่ 0.0495 BTC ขึ้นมาได้ 

ภาพ : กราฟ ETH/BTC

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 69,423 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : dailyhodl