<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด XRP พุ่ง ! เพิ่มขึ้น 1.7 พันล้านดอลลาร์ภายใน 4 ชั่วโมง หลังราคาเพิ่มกว่า 6%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลของ CoinMarketCap เปิดเผยว่า ราคาเหรียญ XRP พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่คาดคิด ส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาด (market capitalization) เพิ่มขึ้นถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมง  ทำให้มูลค่าของ XRP เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 3.32 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็น 3.53 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดนี้

โดยแรงขับเคลื่อนเบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตามราคาตลาดของ XRP มาจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 0.588 ดอลลาร์ เป็น 0.643 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 6.76% การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้ XRP กลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ที่ทำกำไรได้ดีที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นคริปโตที่ได้รับความสนใจอย่างบนกระดานเทรด

Ripple ติดอันดับ Top 600 บริษัทชั้นนำของโลก

ทั้งนี้ XRP ติด Top 600 บริษัทชั้นนำของโลก ควบคู่ไปกับราคาที่พุ่งสูงขึ้น ปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ยิ่งตอกย้ำถึงกิจกรรมที่กลายเป็นที่สนใจของ XRP 

นอกจากนี้ข้อมูลจาก CoinMarketCap ยังเผยอีกว่า ปริมาณการเทรดแบบ spot ของ XRP เพิ่มขึ้น 54.46% รวมเป็นมูลค่า 2.44 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ CoinGlass รายงานว่า การซื้อขายการซื้อขายอนุพันธ์เพิ่มขึ้น 78.76% แตะที่ 2.29 พันล้านดอลลาร์ การพุ่งขึ้นนี้ส่งผลต่อปริมาณการซื้อขายรวมที่เกินกว่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งบ่งบอกถึงกิจกรรมการซื้อขายโทเค็นที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดที่อยู่ที่ 3.53 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะนี้ XRP ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีความโดดเด่นในภูมิทัศน์ทางการเงินโลก แซงหน้าบริษัทชั้นนำอย่าง Electronic Arts, RyanAir และ Baker Hughes การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้ XRP ติดอันดับ 600 บริษัทชั้นนำของโลก ในแวดวงของสกุลเงินดิจิทัล XRP อยู่ในอันดับที่ 6 โดยอยู่ระหว่าง Solana (SOL) และ USD Coin (USDC)

ที่มา: u.today