<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bitcoin Pups’เหรียญมีมตัวแรก! ของ Bitcoin พุ่งทะยานกว่า 1,000% ก่อนการเปิดตัวโปรโตคอล Runes

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมที่มีชื่อว่า “Pups” ราคาพุ่งทะยานถึง 1,056% ภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ Bitcoin halving และก่อนการเปิดตัว Runes protocol ในเวลาไล่เลี่ยกัน ด้วยจำนวนเหรียญสูงสุด 7.7 ล้านเหรียญ ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของ Pups  ขณะนี้ทะลุ 365 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย

ปัจจุบันราคาของเหรียญมีม PUPS พุ่งทะยานขึ้นกว่า 1,000% โดยมีราคาซื้อขายอยู่ที่ $47.66  อ้างอิง ตามข้อมูลจาก CoinGecko 

ทีมนักพัฒนาเหรียญ ‘PUPS’ ประกาศว่า เหรียญนี้ซึ่งเดิมทีสร้างอยู่บนมาตรฐาน BRC-20 จะมีการย้ายไปใช้โปรโตคอล Runes ในปลายเดือนเม.ย. 2024 ซึ่งจะไปตรงกับช่วงเวลาที่เกิดการ Halving ของ Bitcoin

ปัจจุบันราคาต่ำสุดที่ขายกันของ PUPS บน UniSat อยู่ที่ $46  เมื่อมีการถามถึงกระแสความนิยมของโทเค็น PUPS ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตัวแทนของโปรเจกต์ ได้ออกมาให้คำตอบว่า “มันเป็นเรื่องของการเป็นเจ้าของมีมเจ๋ง ๆ นั่นเอง” 

ผู้สนับสนุนเหรียญมีม PUPS กล่าวว่า “เหรียญนี้เป็นเหรียญของคอมมูฯ ที่ไม่เป็นทางการ และเกิดขึ้นจากความชื่นชอบใน meme ล้วนๆ  ไม่มีการถูกบังคับจากใคร  และบนบล็อกเชนของ Bitcoin ยังไม่เคยมีเหรียญมีมตัวไหนที่ได้รับความสนใจมากขนาดนี้มาก่อน  ซึ่งกระแสความนิยมของเหรียญ PUPS เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด (Memecoin supercycle) “

เหรียญ PUPS เป็นเพียงแค่หนึ่งตัวอย่างในโปรเจกต์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  ก่อนความคืบหน้าครั้งสำคัญ ของทั้ง Bitcoin และโปรโตคอล Runes ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า กระแสความฮือฮาที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้กลุ่มคนบางส่วนในชุมชนคริปโต ออกมาเตือนว่าให้ลงทุนอย่างระมัดระวัง

Deeze นักพอดแคสต์และผู้คลั่งไคล้ในวงการคริปโต ที่มีผู้ติดตามบน X กว่า 260k คน กล่าวเตือนว่า ” จำไว้ว่า กำไรที่คุณเห็นนั้น จะยังไม่กลายเป็นความจริง จนกว่าคุณจะขายมัน! “

ที่มา:Decrypt