<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ลุงฉโลก’ เผย 90% ของพอร์ตทำบุญทั้งหมด ส่วนที่เหลือเอาไว้ซื้อ Bitcoin กับ ทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.  คุณลุงลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ นักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุนชื่อดังของไทย ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘ทันโลกกับ TraderKP’

และมีบางช่วงของการให้สัมภาษณ์ คุณลุงโฉลก ได้เอ่ยถึง การจัดสรรพอร์ตการลงทุน ที่อาจจะเรียกได้ว่านักลงทุนมากประสบการณ์ท่านนี้เป็นสายบุญตัวจริง

การจัดสรรแบ่งพอร์ตการลงทุนของลุงโฉลก

90% ของพอร์ต คุณลุงฉโลกจะนำไปทำบุญทั้งหมด โดย คุณลุง ให้เหตุผลว่า ตอนนี้คุณลุงอายุมากแล้ว และได้มีโอกาสไปงานศพบ่อยครั้งจนตัวเองคิดได้ว่า เงินนั้นตอนตายไปก็ไม่สามารถเอาไปได้ แม้แต่เหรียญบาท ในปากเองก็ตาม สิ่งที่จะนำติดตัวไปได้ตอนเสียชีวิตมีแต่เพียงสเบียงบุญเท่านั้น

แต่อีก 10% ที่ไม่ได้บริจาคอาจเป็นสิ่งที่นักลงทุนนำมาปรับใช้กับพอร์ตของตัวเองได้ ซึ่งคุณลุงฉโลก ได้แบ่ง ออกมามากถึง 4 พอร์ตเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละพอร์ตมีการดูแลแยกกันชัดเจน เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพในการลงทุนมากที่สุด โดยคุณลุงฉโลกกล่าวเน้นย้ำว่า หากใคร คิดจะลงทุนหลากหลายสไตล์แบบคุณลุง จะต้องแบ่งแยกพอร์ตให้ชัดเจน อย่านำมารวมกันหมดในพอร์ตเดียว

4% ของพอร์ต คุณลุงฉโลก เลือกที่จะนำไปลงใน ทองคำ และ Bitcoin ส่วนอีก 3% เอาไปลง หุ้นยั่งยืนระยะยาว ตามมาด้วย 2% นำไปลงใน System trade หรือระบบการเทรด ส่วนสุดท้าย 1% นำไปลงทุนระยะสั้นแบบเก็งกำไร 

นอกจากนี้คุณลุงฉโลกยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “อยากให้นักลงทุนเข้าใจว่า ยูนิตหรือหน่วยของการสะสมความมั่งคั่งนั้น ไม่ควรจะเป็นเงินบาท แต่ควรจะเป็นหน่วยอย่าง ทองคำ หรือ Bitcoin”

คำพูดนี้แสดงให้เห็นว่า คุณลุงฉโลกนั้น มีความเชื่อมั่นใน Bitcoin และ ทองคำเป็นอย่างมาก นักลงทุนอาจจะนำแนวคิดการลงทุนของลุงฉโลกไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้ดียิ่งขึ้น 

ที่มา:Youtube