<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลในอดีตเผย ผลตอบแทน XRP อาจพุ่งขึ้นกว่า 70% หลังจาก Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปี 2024 นี้ ประสิทธิภาพราคาของ XRP ได้ล้าหลัง Bitcoin เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเทียบเป็นรายปี (YTD) XRP นั้นลดลงไปถึง 2.5% ในขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นสูงถึง 60% และอัตราแลกเปลี่ยน XRP/BTC ลดลงกว่า 40% YTD

ทว่าข้อมูลในอดีตได้แสดงข้อมูลที่น่าสนใจ เพราะราคา XRP มีแนวโน้มที่จะยื่นเหนือกว่า Bitcoin ได้ในช่วงหลังจากเหตุการณ์ Halving ซึ่งสัญญาณการฟื้นตัวนี้ คาดว่าได้เกิดขึ้นไม่กี่วันก่อน หลังราคาเหรียญเริ่มฟื้นตัวก่อน Halving

โดยในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา อัตราแลกเปลี่ยน XRP/BTC ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 100% หลังจากเหตุการณ์ Halving ซึ่งการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวได้เคยเกิดขึ้นเช่นเดียวกันช่วง Halving ครั้งที่สองในเดือนกรกฎาคม 2016 ที่คู่เหรียญนี้ได้พุ่งขึ้นไปกว่า 85%

และถ้าหากการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ มันก็มีโอกาสที่ราคา XRP จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ได้หลังจาก Halving ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 เมษายนนี้

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ XRP/BTC เพิ่มขึ้นนั้น คาดว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการครอบงำของตลาด Bitcoin ที่ลดน้อยลงหลัง Halving ส่งผลทำให้นักลงทุนหันไปลงทุนใน Altcoin มากขึ้น หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘ฤดูกาล Altcoin’

นอกจากนี้ อีกเหตุผลที่นักลงทุนหันไปสนใจ Altcoin มากขึ้นนั้น มาจากผลกำไรระยะสั้นของเหรียญต่างๆ ที่เกิดจากมูลค่าตลาดที่ต่ำกว่าและความผันผวนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin

สิ่งที่น่าสนใจคือเจ้ามือ XRP เริ่มทยอยสะสมเหรียญมากขึ้น โดยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจ้ามือได้สะสม XRP เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านโทเค็น ในขณะที่จำนวนเจ้ามือที่ถือครอง XRP อย่างน้อย 100,000 โทเค็นก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน

แนวโน้มที่เกิดขึ้นนี้ ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มเจ้ามือ ที่กำลังรอคอยเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังมาถึง อย่างไรก็ตาม การลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph