<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดถูกล้างพอร์ตเกือบ 900 ล้านดอลลาร์หลัง Bitcoin ร่วงทะลุ 66,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตได้ลุกเป็นไฟอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา โดยราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงและลากเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ตามไปด้วย สิ่งนี้ส่งผลให้มีนักเทรดพอร์ตแตกจำนวนมหาศาล

นักเทรดถูกล้างพอร์ตรวมกันเกือบ 500 ล้านดอลลาร์ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ได้ร่วงลงมา 4.49% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ราคาของสินทรัพย์ลดลงเหลือ 66,052 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน เหรียญ Altcoin ชื่อดังอย่าง Ethereum และ Solana ก็ได้ร่วงลงมาถึง 8.12% และ 12.16% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมาตามลำดับ

ข้อมูลจาก Coinglass ระบุว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีนักเทรดพอร์ตแตกถึง 277,843 ราย และพอร์ตแตกรวมกันมูลค่า 877.21 ล้านดอลลาร์ โดย 782.93 ล้านดอลลาร์มาจากการเปิด Long และ 94.24 ล้านดอลลาร์มาจากการเปิด Short

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มีนักเทรดพอร์ตแตกรวมกันถึง 467 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงหลังจากราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง โดยนักเทรดที่พอร์ตแตกส่วนใหญ่เปิดฟิวเจอร์บนกระดานเทรด Binance และมีการเปิดฟิวเจอร์ที่ขนาดใหญ่ที่สุดที่ 7.19 ล้านดอลลาร์ถูกปิด โดยเกิดขึ้นบนกระดานเทรด OKX

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ราคาของ Bitcoin ที่ลดลงเกิดขึ้นในช่วงที่ดัชนี S&P 500 ลดลง 1.6% โดยการร่วงของตลาดเกิดขึ้นในช่วงที่มีการเปิดเผยตัวเลข CPI ล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเป็น 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมีนาคม

รายงานการเปิดเผยตัวเลข CPI ได้ระบุว่า FED ไม่สามารถทำการลดอัตราดอกเบี้ยได้ทันที เนื่องจากตั้งเป้าที่จะบังคับอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมายประจำปีที่ 2% ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับตลาดคริปโต เนื่องจากการไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED จะทำให้นักลงทุนสามารถไม่มองหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เช่น BTC

เครือข่าย Bitcoin โตขึ้นต้อนรับ Bitcoin Halving

กระเป๋า Bitcoin ที่มี Bitcoin อยู่บนเครือข่าย Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยรายงานจาก Sentiment ระบุว่าในช่วง 6 วันที่ผ่านมามีกระเป๋าที่กำลังใช้งานมูลค่ารวมกันเพิ่มขึ้น 370,000 BTC

Source: Newsbtc