<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เผยตัวเขาเองจะไม่มีทางซื้อ Bitcoin ETF ตัวไหนเลยแม้แต่ตัวเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและเป็นผู้เขียนหนังสือการลงทุนเกี่ยวกับการจัดการทางการเงิน “Rich Dad Poor Dad” ซึ่งสนับสนุน Bitcoin ได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (เดิมชื่อ Twitter) เพื่อบอกผู้ชมว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Bitcoin ETF ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้

Kiyosaki เผยเหตุผลสำคัญว่าทำไมเขาถึงไม่ซื้อ ETF ตัวไหนเลย ตามที่เขาเคยเขียนไว้หลายครั้งก่อนหน้านี้ นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว เขายังชอบทองคำและแร่เงินที่จับต้องได้จริง ๆ แล้วเขาก็ชอบอสังหาริมทรัพย์เช่นกันนั่นคือสิ่งที่เขาเริ่มต้นเข้าหาในปี 1990 เมื่อหนังสือดังกล่าวของเขาถูกตีพิมพ์ครั้งแรก

บอกลา Bitcoin ETF และนี่คือเหตุผล

Robert Kiyosaki ทวีตว่าเขาไม่มีแผนที่จะซื้อ ETF Bitcoin ตัวไหนเลย เขากล่าวว่าเขาชอบลงทุนในสินทรัพย์จริงมากกว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Wall Street เขาเตือนผู้ติดตาม 2.1 ล้านคนของเขาว่าเขาเป็นเจ้าของเหมืองทองคำและแร่เงินและ Bitcoin แต่จะไม่ถือครอง ETF ในสินทรัพย์เหล่านี้

เขายังลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยตรงโดยเป็นเจ้าของอาคารอพาร์ตเมนต์ แต่เขาไม่ได้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่เป็น ETF เขาเสริมว่ากองทุนเหล่านี้ “ดีที่สุดสำหรับผู้คนและสถาบันเสียเป็นส่วนใหญ่”

อย่างไรก็ตาม Kiyosaki อธิบายว่าเนื่องจากเขาเป็นผู้ประกอบการ เขาจึงชอบที่จะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Wall Street และจัดสรรการลงทุนเป็นในแบบของตัวเองแทน  Kiyosaki กล่าวไว้ว่า สิ่งสำคัญคือต้องตอบคำถามให้ได้ว่า “อะไรดีที่สุดสำหรับคุณ”

ที่มา : U.Today