<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย การร่วงของราคา Bitcoin ล่าสุดเป็นเรื่องปกติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 13 เมษายน นาย Benjamin Cowan คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงอีกในอนาคต และคาดการณ์ว่าจะมีนักเทรดที่เปิด Short พอร์ตแตกเพิ่มอีก 1.05 พันล้านดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักเทรดพอร์ตแตกมูลค่ารวมกันสูงถึง 320 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์รายนี้เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แม้ว่าจะมีแรงกดดันจากความขัดแย้งในแถบตะวันออกกลาง โดยนาย Benjamin ได้กล่าวว่า

“การร่วงของราคาเป็นเรื่องปกติ มันอาจจะร่วงถึง 20-22% ใน Cycle นี้” 

โดยเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา นาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้ออกมากล่าวว่า “ความวุ่นวายเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bitcoin ”

ขณะเดียวกัน นักเทรดคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Rekt Capital ก็เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะกลับมาเป็นขาขึ้น โดยได้บอกว่า

“Bitcoin จะร่วงไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะคิดว่าตลาดกระทิงจบแล้ว”

เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปถึง 60,919 ดอลลาร์ ก่อนที่จะกลับขึ้นมาเหนือแนวรับที่ 62,060 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์ 

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ติดตามความเชื่อมั่นของตลาดคริปโต ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ Greed ที่ 72 ลดลงเล็กน้อยจากคะแนน Extreme Greed ของสัปดาห์ที่แล้วที่ 78

โดย Market Cap ของตลาดคริปโตทั่วโลกได้ลดลงมา 8% เหลือ 2.23 ล้านล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ คริปโต CryptoQuant ได้ระบุว่า ความต้องการจาก “ผู้ถือครองถาวร” เกินอุปทานในตลาดของ Bitcoin ใหม่เป็นครั้งแรก

Source: Cointelegraph