<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดพอร์ตแตกร่วมเกือบ 320 ล้านดอลลาร์หลังราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงหลุด $63,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเทรดที่เปิด Long พอร์ตแตกยับเยินร่วมเกือบ 320 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แม้ว่าความตึงเครียดของสงครามในแถบตะวันออกกลางจะทวีความรุนแรงขึ้นก็ตาม

“จนถึงตอนนี้ นี่ถือเป็นการร่วงของราคาโดยปกติ ในความเป็นจริง เราได้เห็นราคาเหรียญลดลง 20-22% หลายครั้งในตลาดรอบนี้” ตามที่Benjamin Cowen กล่าวในโพสต์เมื่อวันที่ 13 เมษายนบน X

“ความโกลาหลที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bitcoin” Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ประกาศในโพสต์เมื่อวันที่ 13 เมษายนบน X เช่นกัน

ในขณะเดียวกัน Rekt Capital นักเทรด crypto ผู้ใช้นามแฝงเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะกลับมาเป็น “แนวโน้มขาขึ้น” แม้ว่าจะไม่เคยประสบกับการร่วงอย่างรุนแรงในระยะสั้นมาพักใหญ่ ๆ ก่อนหน้านี้ก็ตาม

ณ เวลาที่เผยแพร่ ราคาปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่ $63,858 ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ราคา Bitcoin ที่ร่วงอย่างรุนแรงนั้นเป็นต้นเหตุให้นักเทรดพอร์ตแตกร่วม 319.15 ล้านดอลลาร์จากการเปิด position เทรด futures ใน Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามข้อมูลของ CoinGlass ความเสียหายกับนักเทรดที่เปิด long อยู่ที่ 256.58 ล้านดอลลาร์และฟากฝั่งที่เปิด short นั้นอยู่ที่ 62.58 ล้านดอลลาร์

เราคงได้เห็นมูลค่าความเสียหายเพิ่มเติมและการพอร์ตแตกอีกระลอก หากราคาของ Bitcoin เด้งกลับไปสู่ระดับราคาที่ $67,000 เมื่อ 24 ชั่วโมงที่แล้ว position short มูลค่ารวม 1,050 ล้านดอลลาร์จะถูก liquidate ในทันที

ที่มา : Cointelegraph