<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลออกจำนวนมาก แม้ว่า CEO ประกาศว่าจะลดค่าธรรมเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin หรือ Bitcoin ETF ของบริษัท Grayscale ยังคงมีเงินทุนไหลออกจำนวนมาก โดยข้อมูลจาก Farside ระบุว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมามีเงินทุนไหลออกมากกว่า 166 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500 BTC โดยตั้งแต่กองทุน Bitcoin ETF ถูกอนุมัติเมื่อวันที่ 11 มกราคา ปัจจุบันมีเงินไหลออกไปแล้วมากกว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

Grayscale Bitcoin ETF  ยังคงมีเงินทุนไหลออกจากอย่างต่อเนื่อง

การไหลออกของเงินจากกองทุนไม่มีสัญญาการชะลอตัวแม้ว่า CEO จะประกาศว่าจะลดค่าธรรมเนียม โดยในมีการไหลออกรายวันสูงถึง 75 – 300 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน GBTC มีเงินไหลออกรายสัปดาห์สูงถึง 767 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาด Bitcoin ETF เผชิญกับเงินทุนหมุนเวียนที่ลดลง แม้ว่าบริษัท BlackRock จะมีผู้ลงทุนจำนวนมากเนื่องจากสินทรัพย์ที่กองทุน IBIT Bitcoin ETF ถือไว้มีมูลค่ามากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ภาพรวมของตลาด Bitcoin ETF กลับแย่ลงเนื่องจากมีเงินทุนไหลออกจาก Grayscale Bitcoin ETF จำนวนมาก

BlackRock ได้รับความนิยมมากขึ้น สวนทางกับเงินที่ไหลออกจาก GBTC

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale ได้กล่าวว่าเงินที่ไหลออกจากกองทุนอาจไปถึงจุดสมดุล อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่าสิ่งต่าง ๆ ยังห่างไกลจากการคาดการณ์ของเขา

การเก็บค่าธรรมเนียมที่สูงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เงินไหลออกจาก GBTC โดยทาง Grayscale เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการสูงถึง 1.5% ในขณะที่กองทุน Bitcoin ETF เก็บค่าธรรมเนียมเฉลี่ยประมาณ 0.3%

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า GBTC มีการไหลออก 17.5 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 10 เมษายน ซึ่งลดลงประมาณ 154 ล้านดอลลาร์จากวันก่อนหน้า และในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา กองทุนมีการไหลออกโดยเฉลี่ย 257 ล้านดอลลาร์ โดยต่ำสุดคือเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งมีการไหลออกเฉลี่ย 22.4 ล้านดอลลาร์
Source: Cryptopolitan