<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Grayscale เผย พวกเขาเตรียมที่จะลดค่าธรรมเนียม GBTC หลังกระแสของ Bitcoin ETF เริ่มลดน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Sonnenshein ซีอีโอบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Grayscale ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาวางแผนที่จะลดค่าธรรมเนียมกองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) หลังแนวโน้มการเติบโตเริ่มชะลอตัว

เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา Sonnenshein ได้ให้สัมภาษณ์บนเวที Digital Assets Symposium ของ Canaccord Genuity ว่าในช่วงที่ผ่านมา ตลาดการลงทุนได้ให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์อย่าง Bitcoin ETF เป็นอย่างมาก หลังจากที่เปิดให้ซื้อขายเป็นครั้งแรก

ทว่าในเมื่อเวลาผ่านมา Sonnenshein มองว่าในตอนนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเริ่มถึงจุด”อิ่มตัว”แล้ว ซึ่งสังเกตได้นักลงทุนที่สะสมเงินทุนจำนวนมากให้กับผลิตภัณฑ์เพียงไม่กี่รายการเท่านั้น

“นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าค่าธรรมเนียมก็ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป แน่นอนว่าเราจะลดค่าธรรมเนียมสำหรับ GBTC อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้หมายความว่าเราอยู่ในจุดสิ้นสุดของกระแสคลื่นลูกแรกแล้ว”

โดย GBTC ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ก่อนที่จะแปลงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพร้อมกับการเปิดตัวของ Bitcoin ETF ทั้งเก้ารายการ หลังจากที่ Grayscale ชนะคดีฟ้องร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ไป

แต่ด้วยการที่ GBTC เป็นกองทุนที่มีค่าธรรมเนียมสูงที่สุดถึง 1.5% ต่อปี ทำให้กองทุนมีเงินไหลออกเป็นจำนวนมากที่สุดในหมู่คู่แข่งทั้งหมดด้วย โดยนับตั้งแต่มีการแปลงในช่วงกลางเดือนมกราคม กองทุนได้มีเงินไหลออกรวมไปมากถึง 1.6 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Farside Investors

อย่างไรก็ตาม Sonnenshein ยังเชื่อว่า GBTC จะยังคงได้รับความนิยมอยู่ เพราะในตอนนี้ยังมีนักลงทุนในตลาดจำนวนมากต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพื่อโอนความเสี่ยงสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดเผย Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph