<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Glassnode เผย ราคา Bitcoin ในตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Glassnode ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนกล่าวว่า Bitcoin ในตอนนี้ยังอยู่ในระยะ Euphoria แม้ว่าจะมีการปรับฐานก็ตาม

รายงานจากบริษัท Glassnode กล่าวว่าการปรับฐานของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกับใน Cycle ที่แล้ว โดย Bitcoin ในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง

“หากเรามองไปการขาดทุนครั้งก่อนหน้านี้ เราจะเห็นได้ว่าแม้จะมีผู้ที่ถือมานานได้กำไรจำนวนมาก แต่ราคายังดึงลงน้อยเมื่อเทียบกับในอดีต”

“หากเราเปรียบเทียบการทำ All-Time-High ในรอบก่อนหน้า Bitcoin ในตอนนี้น่าจะอยู่ในช่วง Euphoria โดยช่วงนี้ราคาจะร่วงมากกว่า 10% หลายครั้ง และส่วนใหญ่จะร่วงลงเยอะมาก ๆ โดยที่มากกว่า 25% ก็ยังเป็นเรื่องธรรมดา”

“ปัจจุบัน ตลาดมีการปรับฐานเพียง 2 ครั้ง และแต่ละครั้งก็มีการร่วงมากกว่า 10% นับจากจุด All-Time High”

Glassnode กล่าวว่าจากการวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain พบว่าการปรับฐานระยะสั้นของ Bitcoin ทำให้มีความต้องการบนตลาด Spot มากขึ้น

“Bitcoin เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากปริมาณการซื้อขายบนตลาด Spot และด้วยการวิเคราะห์ Cumulative Volume Delta เรายังพบว่าแม้ว่าราคาจะสูงก็ตาม”

เนื่องจากราคาเหนือระดับ ATH ในปี 2021 นักลงทุนจึงมีกำไรเพิ่มขึ้น แต่ก็ลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยความสมดุลระหว่างผู้ถือครองระยะยาวและความต้องการใหม่ บ่งชี้ว่ากราฟในตอนนี้ยังอยู่ในช่วง “Euphoria” เมื่อเทียบกับในอดีต
Source: DailyHodl