<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าความยากในการขุด Bitcoin พุ่งขึ้นทำจุด ATH ก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าความยากในการขุดหรือค่า Difficulty ของ Bitcoin พุ่งขึ้นทำ All Time High ก่อนที่จะเกิด Bitcoin Halving โดยตัวเลขดังกล่าวได้ขึ้นไปถึง 86.4 ล้านล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 4% ในเวลาเพียงไม่กี่วันก่อน Halving

การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่เพิ่มขึ้นของนักขุดในการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและการตรวจสอบธุรกรรม

ค่าความยากในการขุด Bitcoin หรือค่า Difficulty เป็นตัวเลขที่ประเมิณความซับซ้อนที่นักขุดต้องเผชิญเพื่อใช้ในการคำนวณเพื่อสร้างบล็อกใหม่ให้กับเครือข่าย

การเพิ่มขึ้นอย่างเร็วนี้บ่งชี้ว่านักขุดมีกำลังการขุดที่มากขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 20 เมษายน 

เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะทำให้รางวัลที่ได้จากการขุด Bitcoin ลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC

แม้ว่าการลดรางวัลดังกล่าวจะส่งผลต่อกำไรของนักขุด แต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงแข็งแกร่ง

นาย Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ได้เห็นด้วยกับการคาดการณ์ของ Cathie Wood จาก Ark Invest ที่เชื่อว่า Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพในอนาคตของ Bitcoin

เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามาได้ทำให้นักลงทุนต่างจับตาการเคลื่อนไหวของตลาดอย่างใกล้ชิด ซึ่งช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะมองว่าอนาคตของ Bitcoin จะเป็นอย่างไร

Source: CryptoPaprika