<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร.โสภณแย้ง “ท๊อป จิรายุส” ว่าใช้คำผิด! หลังโพสต์ “ฮ่องกงอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum Spot ETF แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร.โสภณ พรโชคชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินมูลค่าทรัพย์สินและนักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊กเพจส่วนตัวของท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทบิทคับแคปปิตอลกรุ๊ปโฮลดิ้งจำกัด ว่ามีการใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 15 เมษายน เพจเฟซบุ๊ก ‘ท๊อป จิรายุส – Topp Jirayut’ ได้ออกมาโพสต์ว่า “ฮ่องกงอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum Spot ETF แล้วครับ 🙏” ส่งผลให้ชุมชนคริปโตก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกันจำนวนมากหลังจากโพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป

ทว่าในวันเดียวกัน ดร.โสภณ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยได้ออกมาแสดงความยินดีกับโพสต์ของคุณท๊อป จิรายุสถึงข่าวที่กล่าวไปข้างต้น อย่างไรก็ตามทางดร.โสภณ ก็ได้ออกมาแย้งว่าข้อความที่เผยแพร่ออกไปนั้นไม่ถูกต้อง

โดยทางดร.โสภณได้ออกมาแย้งว่าการอนุมัติอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum Spot ETF คือการอนุมัติ spot bitcoin ETFs และ spot ether ETFs ไม่ใช้การอนุมัติ Bitcoin แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทางดร.โสภณ ก็ได้เสริมว่าการอนุมัติในครั้งนี้เป็นการอนุมัติให้บริษัทหลักทรัพย์อย่าง China Asset Management, Harvest Global, Bosera และ HashKey เท่านั้น พร้อมกับเตือนว่าการอนุมัตินี้เป็นเพียงแค่อนุญาตให้มีการซื้อขายเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตั้งคำถามของดร.โสภณ โดยมีผู้ติดตามบางส่วนได้ออกมาให้กำลังใจ ในขณะที่มีคนจำนวนมากออกมาไขข้อสงสัยของดร.โสภณ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดร.โสภณ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ดร.โสภณก็ได้เคยออกมาเตือนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ Bitcoin อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการออกมาเตือนเรื่องการใช้ Bitcoin ในอาชญากรรม รวมถึงการโต้แย้งหนังสือ ‘Bitcoin Standard’ ของ อ. ตั๊ม พิริยะ ว่าข้อมูลในหนังสือมีเนื้อหาที่ไม่ถูกต้อง

ที่มา: Facebook