<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในช่วง Halving ครั้งต่อไปในปี 2028

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจสูงถึง 200,000 ดอลลาร์ในปี 2028 แต่ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครือข่ายและการทำกำไรจากการขุดยังคงอยู่

Bitcoin Halving เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้รางวัลที่นักขุดได้จากการขุด Bitcoin ลดลงจาก 6.25 BTC บล็อกเป็น 3.125 BTC และตอนนี้ เหล่าผู้เชี่ยวชาญต่างหันมาจับตาดูว่า Bitcoin จะไปถึงจุดไหนในช่วง Halving ในปี 2028

แม้ว่านักขุดจะได้รับรายได้น้อยกว่าในทางเทคนิค แต่ Bitcoin Halving ถือเป็นสิ่งหลายคนคาดการณ์ว่ามันจะทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นาย Pav Hundal หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Swyftx ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Cointelegraph ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100% ในช่วงที่เกิด Halving ในปี 2028 ซึ่งจะทำให้ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 120,000 ดอลลาร์ โดยเขาได้กล่าวว่า

“ราคาได้พุ่งมากกว่า 60,000% ในปี 2013 พุ่งกว่า 12,000% ในปี 2017 และพุ่งถึง 2,000% ในปี 2021 ”

“สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือ แนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไป และเห็นราคาเพิ่มขึ้น 2 เท่าหรืออย่างน้อย 100% ในช่วงที่เกิด Halving รอบถัดไป”

นาย Henrik Andersson ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทการลงทุน crypto ของออสเตรเลีย Apollo Crypto ได้บอกกับสื่อ Cointelegraph ว่า เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปถึง 200,000 BTC ก่อนปี 2028

นาย Andersson กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin จะได้รับแรงหนุนจากการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างจากการที่บริษัทจัดการสินทรัพย์ใหญ่ ๆ หันมาลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่ากองทุน Bitcoin ETF จะมีเงินไหลเข้าประมาณ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์

Caroline Bowler CEO ของ BTC Markets ได้บอกกับสื่อ Cointelegraph ว่า เธอคาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปถึง 200,000 ดอลลาร์เช่นกัน โดยเธอกล่าวว่า

“ในช่วงเวลาสั้น ๆ นี้ เราได้เห็นกระแส Bitcoin ETF มาแรงอย่างต่อเนื่อง”

นาย Jonathon Miller กรรมการผู้จัดการของบริษัท Kraken Australia ได้บอกกับสื่อ Cointelegraph ว่า เขามองว่าเหตุการณ์ Halving ในครั้งนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจที่จะนำไปสู่การยอมรับทั่วโลก

“ความหวังของผมคือการที่ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะทำให้ทั่วโลกยอมรับคริปโตมากขึ้น แม้แต่ผู้ที่ไม่ค่อยตามเทคโนโลยีก็จะได้รู้จักสิ่งนี้เป็นครั้งแรก”

เหตุการณ์ Halving ทำให้นักขุดต้องเจอกับความท้าทาย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งนี้และครั้งต่อไปในปี 2028 จะทำให้นักขุดได้รับรางวัลจากการสร้างบล็อกน้อยลง ซึ่งจะส่งผลต่อกำไรในระยะยาว

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท Cantor Fitzgerald เปิดเผยราคาของ Bitcoin จะต้องยืนเหนือ 40,000 ดอลลาร์ จึงจะทำให้บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในตลาดหลักทรัพย์สามารถดำเนินการต่อไปได้ในระยะยาว

Source: Cointelegraph