<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Yusko เชื่อนักลงทุนเตรียมตัว FOMO หลังจาก Bitcoin Halving 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงาน Bitcoin Investor Day ผู้มีประสบการณ์ด้านกองทุน hedge fund ชื่อดังกล่าวว่าการ Halving ของ Bitcoin ครั้งล่าสุดทำให้ fair value ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก $50,000 ไปที่ประมาณ $80,000 

จากที่ Yusko ได้กล่าวเขาชี้ให้เห็นว่านักเทรดและนักลงทุนพยายามรีบช้อนซื้อ Bitcoin เมื่อราคาของมันพุ่งขึ้นสู่ fair value ใหม่

“fair value มักเพิ่มขึ้น 2 เท่าในแต่ละรอบของการ Halving จากครั้งก่อนหน้านี้ ตอนนี้ผมไม่คิดว่ามันจะเพิ่มเป็น 2 เท่าในครั้งนี้เพราะตอนนี้เรามี inscription fees ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ ordinals

ดังนั้นแทนที่จะวิ่งจาก $50,000 โดยที่นั่นคือ fair value ก่อน halving แล้วไปสู่ $100,000 จริง ๆ แล้วผมคิดว่าเราน่าจะได้เห็นเต็มที่แค่ $80,000 แต่ Bitcoin ยังอยู่ต่ำกว่า $80,000 ดังนั้นเมื่อ Bitcoin เริ่มวิ่งไปหา fair value ใหม่หลังการ Halving การ FOMO ก็จะเริ่มขึ้น

เมื่อ FOMO เริ่มขึ้นและ Bitcoin ก็จะเกิดการยอมรับเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในความต้องการจาก Bank of America และ Merrill Lynch และ ETF ที่ได้รับการอนุมัติในที่สุด… ผมคิดว่าทั้งหมดนี้จะผลักดัน Bitcoin ไปสู่ระดับราคาที่แตกต่าง”

Yusko เน้นย้ำว่าการ FOMO นั้นยังไม่เริ่มเมื่อดูจากการค้นหา Bitcoin บน Google ที่ยังคงต่ำ เขายังบอกอีกว่าคนใกล้ตัวเขายังไม่ได้ถามเขาเกี่ยวกับ Bitcoin แต่อย่างใด

“การออกมาพูดออกสื่อในครั้งนี้เป็นเหมือนการส่งเสียงสะท้อน เราคุยกันใน Twitter เกี่ยวกับ Crypto ว่าเราฉลาดแค่ไหน แต่กับเป็นทั่วไป? สมาชิกในครอบครัวของผมยังไม่โทรหาผมเพื่อถามถึง Bitcoin เลย แต่เชื่อเลยพวกเขาจะโทรแน่ ๆ”

ที่มา : DailyHodl