<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bluntz Capital’ นักวิเคราะห์ชื่อดัง ฟันธงว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 120,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดนักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงว่า “Bluntz Capital” ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการคริปโตจากการที่เขาสามารถทำนายจุดต่ำสุดของตลาดในปี 2018 ได้ถูกต้อง ได้ทำการโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ที่มีผู้ติดตามกว่า 250,000 คน อีกครั้งว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล 

Bluntz Capital นั้นถือเป็น 1 ในผู้เชี่ยวชาญในทฤษฎี Elliot wave โดยเขาได้คาดการณ์ราคาของ Bitcoin ว่า มีแนวโน้มพุ่งทะยานแตะระดับราคา $120,000 ภายใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับทฤษฎี Elliott Wave นั้นเป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยในการทำนายการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ  ที่ถูกคิดค้นขึ้นโดย Ralph Nelson Elliott ในช่วงปี ค.ศ. 1920  หลังจากที่เขาสังเกตเห็นรูปแบบของราคาที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซึ่งรูปแบบเหล่านี้ ได้อ้างอิงเรื่องของจิตวิทยาของนักลงทุนเป็นหลัก

ตัวทฤษฎี Elliott Wave อธิบายว่า แนวโน้มของตลาดเกิดขึ้นเป็นวัฏจักรที่ซ้ำ ๆ กัน โดยขึ้นอยู่กับสภาวะจิตใจของมนุษย์   โดยส่วนใหญ่วัฏจักรเหล่านี้จะประกอบด้วย รูปแบบ 5 คลื่น ที่ขับเคลื่อนราคาไปในทิศทางเดียวกับเทรนด์หลัก ตามด้วยรูปแบบปรับตัว 3 คลื่น ที่ทำให้ราคาเกิดการพักตัว

ก่อนหน้านี้ Bluntz ได้วิเคราะห์สถานการณ์เลวร้ายที่สุดของ Bitcoin เอาไว้แล้ว ซึ่งเขาทำนายว่า ราคา Bitcoin จะลดลงก่อน และจะตามมาด้วยราคาที่พุ่งขึ้นของจริง

โดย Bluntz กล่าวเสริมว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ราคา BTC ร่วงลงมาจากจุดสูงสุด ในขณะเดียวกันนักลงทุนก็จะเข้าซื้อใน “จังหวะราคาที่ลดลง” โดยคาดหวังว่า ราคาจะยังคงพุ่งขึ้นต่อไป เนื่องจากนักลงทุนต่างคิดว่า มันคือการ breakout รูปแบบสามเหลี่ยม 

โดยกรอบราคาที่ Bluntz วิเคราะห์ไว้คือ ราคาของ Bitcoin อาจจะตกลงไปแตะที่ประมาณ $64,000 ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะที่ประมาณ $82,000 ในคลื่นที่ 3 และสุดท้ายจะไปถึงประมาณ $120,000 ในคลื่นที่ 5

ในขณะที่รายงาน Bitcoin (BTC) มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $66,361.80 เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย 0.92% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Coin Market Cap

ที่มา:cryptoglobe