<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Mr. 100” เทขาย Bitcoin ก้อนโต! นักวิเคราะห์กังวล เสียงแตก Bitcoin ถึงขาลงแล้วหรือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวตนที่แท้จริงของ “Mr. 100” เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ กลายเป็นหนึ่งในปริศนาที่น่าสนใจที่สุดของวงการคริปโตในช่วงหลังๆ มานี้ โดยที่อยู่คริปโตของเขาจัดอยู่ในอันดับของผู้ถือ BTC รายใหญ่ที่สุด โดยสะสมสกุลเงินดิจิทัลนี้มูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ผ่านการซื้ออย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022

การสะสมของ Mr. 100 กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่นอย่างไม่สั่นคลอนในศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้ออย่างต่อเนื่องไม่ว่าราคาจะผันผวนอย่างไรก็ตาม  แต่ภาพลักษณ์อันแน่วแน่ของเขาก็เริ่มถูกตั้งคำถาม หลังจากที่ Mr. 100 ขายสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากออกไปอย่างไม่คาดคิดในวันจันทร์ที่ผ่านมา

การเทขาย Bitcoin สร้างความหวั่นไหว

ชื่อเสียงความเป็นนักลงทุน Bitcoin ตัวยงของ Mr. 100 ได้รับผลกระทบในเย็นวันจันทร์หลังจากมีการโอน BTC ออกจากที่อยู่นี้มากกว่า 1,000 BTC ส่งผลให้ยอดคงเหลือของที่อยู่ลดลงเหลือ 61,053 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

นักวิเคราะห์ Invest Answers กล่าวว่า แม้ว่าจะขาย BTC ออกไปมากกว่า 1,000 BTC แต่ Mr. 100 ก็ยังคงสะสม BTC เพิ่มเติมอีก 2,326 หน่วยในสัปดาห์ที่แล้ว และสะสมไปถึง 7,127 หน่วยในเดือนที่ผ่านมา ดังนั้น สถานการณ์ “ขายน้อย ซื้อเยอะ” น่าจะหมายความว่าแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาวของ Mr. 100 ยังคงอยู่

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับมุมมองของ Invest Answers Aleksander Biesaga แสดงความเห็นว่า การเทขายครั้งนี้ “ไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย” ทั้งนี้ความกังวลของ Biesaga ถูกสะท้อนโดยคนอื่นๆ ที่เพิ่งตระหนักถึงอิทธิพลมหาศาลของ Mr. 100 ที่มีต่อตลาด และศักยภาพที่ Mr. 100 จะเทขายสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่มีอยู่ ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ที่อยู่นี้ รอคอยการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Mr. 100 อย่างใจจดใจจ่อ

Mr. 100 กับการเคลื่อนไหวของเขา

ขณะที่เรารอคอยการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Mr. 100 การวิเคราะห์ที่อยู่แสดงให้เห็นว่า การโอน BTC ออกไป 1,000 หน่วยในวันจันทร์ ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักลงทุนรายใหญ่รายนี้ขายสกุลเงินดิจิทัลออกไป เมื่อวันที่ 7 มีนาคม มีการโอน BTC ออกจากกระเป๋าเงิน 360 BTC ตามด้วยการโอนออกอีก 650 BTC เพียงสองวันต่อมาในวันที่ 9 มีนาคม อย่างไรก็ตาม Mr. 100 กลับมาสะสม BTC จำนวนมากอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคม

รูปแบบการขายออกแล้วกลับมาสะสม BTC อีกครั้งนี้เกิดขึ้นในหลายกรณี รวมถึงในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากส่ง 570 BTC ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ Mr. 100 ก็กลับมาสะสม BTC อีกครั้งประมาณสองสัปดาห์ต่อมาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ดังนั้น การโอนออกอาจไม่จำเป็นต้องหมายถึงการเปลี่ยนใจเป็นขาลงของนักลงทุน Bitcoin รายใหญ่เสมอไป

การพิจารณาการโอน BTC ออกไป 1,000 BTC ในวันจันทร์ แสดงให้เห็นว่าจำนวนธุรกรรมถูกแบ่งออกเป็น 150 รายการ โดยแต่ละรายการมีการโอน 6.66 BTC ซึ่งยิ่งส่งเสริมการคาดเดาเกี่ยวกับตัวตนของ Mr. 100

ที่มา: dailycoin